ร้องขอเปิดตลาดเช้าวันเสาร์ ไม่มีรายได้ ไร้ตลาดทำกิน

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 63
20:50
682
Logo Thai PBS
ร้องขอเปิดตลาดเช้าวันเสาร์  ไม่มีรายได้  ไร้ตลาดทำกิน
กลุ่มผู้ค้าในตลาดนิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ร้องขอให้เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา เปิดตลาดนัดเช้าวันเสาร์อีกครั้ง หลังหยุดช่วง COVID-19 มานานกว่า 2 เดือนแล้ว

วันนี้ ( 9 มิ.ย 2563 ) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนลงพื้นที่ ไปพบกับกลุ่มผู้ค้าในตลาดนิคมพัฒนา ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง กว่า 50 คน ที่ต้องการขอให้ทางเทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา พิจารณาเปิดตลาดนัดเช้าวันเสาร์ เพื่อให้ชาวบ้านได้นำสินค้าเกษตรมาขาย หลังถูกสั่งปิดตลาดมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

 


นายสมชัย วงศ์พิทักษ์ พ่อค้าขายผักพื้นบ้าน ให้ข้อมูลว่าก่อนหน้านี้เคยนำผักมาวางขายที่ตลาดนัดดังกล่าวนานกว่า 10 ปี แต่ขณะนี้ไม่ได้นำผักมาขาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ขาดรายได้ และไม่มีพื้นที่รองรับขายผัก จึงขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาหาทางช่วยเหลือเป็นการด่วน

นางจงกล ทองโฉม แม่ค้าขายผลไม้ ให้ข้อมูลว่า กังวลใจ หลังได้ยินข่าวลือ ว่าเทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนาจะเปิดให้บริษัทเอกชนเช่าพทื้นที่และทำการขายแทน จึงขอให้ทางเทศบาลเร่งชี้แจงประเด็นดังกล่าว

 

 

ด้านนายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา กล่าวว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางเทศบาลไม่มีการเปิดให้เอกชนเข้ามาเช่าพื้นที่แน่นอน ส่วนประเด็นการกลับมาเปิดตลาดในช่วงนี้ อาจต้องรอสถานการณ์ COVID-19 ให้จบลงก่อน จึงกลับมาเปิดตลาดตามปกติได้อีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง