ขสมก.ขอ ปชช.สแกน QR Code แอปฯ ไทยชนะก่อน-หลังขึ้นรถ

เศรษฐกิจ
10 มิ.ย. 63
14:33
1,038
Logo Thai PBS
ขสมก.ขอ ปชช.สแกน QR Code แอปฯ ไทยชนะก่อน-หลังขึ้นรถ
ขสมก.นำคิวอาร์โค้ด (QR Code) แอปพลิเคชันไทยชนะมาติดตั้งในรถโดยสาร ขสมก.ทุกคัน พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอินเมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลการเดินทางเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรค

วันนี้ (10 มิ.ย.2563) นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขสมก.ได้ปฏิบัติตามมาตรการจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่ต้องการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการนำคิวอาร์โค้ด (QR Code) แอปพลิเคชันไทยชนะมาติดตั้ง ณ สถานที่ทำการ รวมถึงบนรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทาง และเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโรค COVID-19


ทั้งนี้ ขสมก.ได้นำคิวอาร์โค้ดดังกล่าวทยอยติดตั้งภายในรถโดยสารให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลางรถ ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการ ในการสแกนคิวอาร์โค๊ดเช็กอินเมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป


ในส่วนของสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขตการเดินรถ ขสมก.ได้นำคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชันไทยชนะ มาติดตั้งพร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอก ทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอินเมื่อเข้าพื้นที่ และเช็กเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของพนักงานและประชาชน ในการติดเชื้อโรค COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง