"เมเจอร์" รอด สน.ปทุมวันยังไม่แจ้งข้อหาจัดอีเวนต์เสี่ยง COVID-19

สังคม
11 มิ.ย. 63
09:20
634
Logo Thai PBS
"เมเจอร์" รอด สน.ปทุมวันยังไม่แจ้งข้อหาจัดอีเวนต์เสี่ยง COVID-19
ตัวแทนกฎหมายบริษัทเมเจอร์ ให้ข้อมูลพนักงานสอบสวนที่ สน.ปทุมวันกรณีจัดอีเวนต์ 2 ดาราดังจนเกิดการรวมตัวของแฟนคลับ ระบุมีการคัดกรอง COVID-19 แต่แฟนคลับมารอมากเกินความคาดหมาย ขณะที่สำนักงานเขตปทุมวัน ไม่ลงโทษตามพ.ร.บ.โรคติดต่อเหตุทำผิดครั้งแรก

จากกรณีที่ดาราหยิ่น-อานันท์ ว่อง และ วอร์-วนรันต์ รัศมีรัตน์ นักแสดงชื่อดังจากซีรี่ส์วาย นัดทำกิจ กรรมไลฟ์สดร่วมกับโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในห้างดัง ทำให้มีแฟนคลับมารอพบที่หน้าโรงภาพยนตร์จำนวนมาก จนเกิดวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมและความปลอดภัยในการป้องกัน COVID-19  

วานนี้ (10 มิ.ย.2563) นายสุเมธ สอนสุ ที่ปรึกษากฎหมายบริษัทเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เข้าให้ข้อมูลพนักงานสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน โดยระบุว่าการจัดกิจกรรมเปิดตัวนักแสดงซีรีย์วาย ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีมาตรการตรวจคัดกรองโรค ทั้งวัดอุณหภูมิร่างกาย เว้นระยะห่าง ให้สวมหน้ากากอนามัย และสแกนไทยชนะถูกต้อง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่หลังจบกิจกรรมในโรงภาพยนตร์ มีแฟนคลับออกมารวมตัวกัน เพื่อรอถ่ายรูปดารา ประกอบกับมีแฟนคลับ มารออยู่ด้านนอกโรงภาพยนตร์มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ จนเกิดภาพที่เห็นว่ามีการรวมตัวกัน

นายสุเมธ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางผอ.สำนักงานเขตปทุมวัน ซึ่งได้สั่งให้ปิดโรงภาพยนตร์ 3 วัน พร้อมกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก และสำนักงานเขตไม่ได้เอาผิด เกี่ยวพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 เนื่องจากเป็นการกระทำครั้งแรกส่วนความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันที่จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาจะหนัก หรือเบาต้องดูที่เจตนาร่วมด้วย 

เชื่อว่าบริษัทเมเจอร์ ไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และเป็นเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมาย และสน.ปทุมวัน ยังไม่ได้แจ้งข้อหาต่อบริษัทเมเจอร์ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 วัน

สำหรับสัญญาเช่าระหว่างศูนย์การค้ากับเมเจอร์นั้น เป็นแบบสัญญาร่วมผู้ค้า แม้การจัดกิจกรรมไม่จำเป็น ต้องแจ้งให้ศูนย์การค้าในฐานะผู้ให้เช่าพื้นที่ทราบเพราะถือเป็นอำนาจของผู้เช่า แต่ตามหลักเมื่อมีการจัดกิจกรรมก็ควรแจ้งให้เจ้าของพื้นที่ทราบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดพารากอนซีนีเพล็กซ์ 7-9 มิ.ย.นี้ ฝ่าฝืนคุม COVID-19

เล็งฟัน "เมเจอร์-ผู้จัดงาน" ปมอีเวนต์ 2 ดาราดังผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง