แห่อาลัย "ตั้ว ศรัณยู" สวดอภิธรรมวัดนาคปรก

ศิลปะ-บันเทิง
11 มิ.ย. 63
11:10
6,367
Logo Thai PBS
แห่อาลัย "ตั้ว ศรัณยู" สวดอภิธรรมวัดนาคปรก
เพื่อน คนใกล้ชิด และคนในวงการบันเทิง แห่อาลัย "ตั้ว ศรัณยู" เสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับ ครอบครัวจัดพิธีสวดอภิธรรมที่วัดนาคปรก และฌาปนกิจในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

วันนี้ (11 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวแจ้งเรื่องการจัดพิธีศพ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง หรือตั้ว ณ วัดนาคปรก ศาลาเศรษฐี ซอยเทอดไท 49 ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ โดยวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่ครอบครัวขอจัดเป็นการภายในครอบครัว ญาติ และเพื่อนสนิท ไม่อนุญาตให้ทำข่าวและถ่ายภาพใด ๆ จากนั้นเวลา 17.30 น. หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยา และครอบครัว จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ส่วนกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรมจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 -17 มิ.ย.นี้ เวลา 18.30 น. และฌาปนกิจในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ เวลา 17.00 น.

ขณะที่เพื่อนและคนในวงการบันเทิงที่เคยได้ร่วมงานต่างโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ ยกตัวอย่าง เสาวลักษณ์ ลีละบุตร หรือแอม ศิลปิน อดีตคนสนิท โพสต์ภาพและข้อความว่า "ดีใจ...... ที่ล่าสุด สุดท้ายของบทสนทนาระหว่างเพื่อนมนุษย์สองคน คือบทสนทนาที่ดีงาม มันดีมาก ๆ จริงจริง ไม่มีอะไรค้างคาใจ ไม่มีเวรกรรมไม่ดีต่อกันและกัน ไปดีดีนะพี่ น้องก้มกราบลาเป็นครั้งสุดท้าย" พร้อมส่งกำลังไปยังภรรยาและลูกสาวของตั้ว ขอให้ภูมิใจว่าคุณพ่อเป็นคนดี

เมทนี บุรณศิริ หรือนีโน่ นักแสดงรุ่นน้อง ที่ใกล้ชิดกับตั้ว และครอบครัว โพสต์ Rest in Peace พี่ตั้ว ผู้เป็นทั้งครู พี่ และเพื่อน โดยติดตามอาการจากภรรยาของตั้วมาโดยตลอด ตั้งแต่ล้มในกองถ่าย และไม่มีโอกาสไปเยี่ยม มารู้อีกทีก็เป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย

 

ตะวัน จารุจินดา หรือเติ้ล นักแสดงนำเรื่องน้ำพุ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมแสดงความเสียใจ "อาตั้ว ศรัณยู ท่านเป็นทั้งพ่อและอาจารย์ เป็นคนที่ให้โอกาส ให้ชีวิตในวงการบันเทิง ให้ความรู้วิชา ผมสามารถประกอบอาชีพในวงการบันเทิงมาจนปัจจุบัน ไม่มีท่านคงไม่มีวันนี้ สิ่งที่อาตั้วสอนและเป็นแบบอย่างจะอยู่กับผม และจะถูกถ่ายทอดให้กับน้อง ๆ นักแสดง และผู้ร่วมงานในวงการละครตลอดไปครับ ด้วยความอาลัย"

ส่วนความอาลัยจากอดีตนางเอกของตั้ว คือ ลลิตา ปัญโญภาส หรือหมิว คู่ขวัญทางการแสดงที่ผลักดันกันและกันจนพระนางมีงานต่อเนื่อง โพสต์ภาพผลงานในความทรงจำ ทั้งวนาลี เล่นกับไฟ หัวใจสีสี่ แสดงความเสียใจต่อการจากไป นอกจากนี้ยังมี สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ หรือแอน นางเอกทวิภพ ซึ่งเล่นคู่กันเป็นคุณหลวงและแม่มณี เวอร์ชั่นในใจใครหลาย ๆ คน, สุวนันท์ ปุณณกันต์ หรือกบ นางเอกละครด้วยแรงอธิษฐาน, แคทลียา อิงลิช, จริยา แอนโฟเน่ และพิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ หรือใบเฟิร์น โพสต์อาลัยนักแสดงและผู้กำกับมากฝีมือ

 

สำหรับศรัณยู วงษ์กระจ่าง หรือตั้ว นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี จากมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงและแฟนคลับ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง