"อนุทิน" ตั้ง "มล.สมชาย" นั่งประธาน กก.สอบ 186 รพ.รับเงินบริษัท

สังคม
11 มิ.ย. 63
13:58
468
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ตั้ง "มล.สมชาย" นั่งประธาน กก.สอบ 186 รพ.รับเงินบริษัท
"อนุทิน ชาญวีรกูล" รมว.สธ.แต่งตั้ง "มล.สมชาย จักรพันธุ์" ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกรรมการสอบกรณี 186 โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขรับเงินบริษัทยา จี้ให้เร่งดำเนินการและรายงานถึง รมว.สธ.โดยตรง

วันนี้ (11 มิ.ย.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้ากรณีโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขรับเงินบริจาคบริษัทยา โดยระบุว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณี 186 โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขรับเงินจากบริษัทยา โดยมี มล.สมชาย จักรพันธุ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน โดยให้กรอบการทำงานอย่างเร็วที่สุดและรายงานตรงถึงตนเอง


ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดนี้จะสอบกรณีการเรียกรับเงินจากบริษัทยาของโรงพยาบาลชุมแพด้วย โดยนายอนุทิน ย้ำว่า เรื่องนี้จะเข้ามาจัดการเอง เพราะจำนวนของโรงพยาบาลที่มีการกล่าวอ้างว่ารับเงินจากบริษัทยา 186 แห่งนั้น คิดเป็นร้อยละกว่า 20 ของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข หากไม่เป็นความจริงคนที่กล่าวหาก็ต้องรับผิดชอบ หรือหากเป็นความจริงโรงพยาบาลก็ต้องรับผิดชอบ แต่หากรับบริจาคจริง ก็ตรวจสอบไม่ยาก เพราะต้องมีเอกสารหลักฐาน

การดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นธรรม ส่วนตัวไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียไม่ใช่ผู้เสียหายหรือได้ประโยชน์ในเรื่องนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจชี้ 186 โรงพยาบาลสังกัด สธ.ยังรับเงินบริจาคบริษัทยา

"อนุทิน" พร้อมสอบ 186 รพ.สังกัด สธ.ปมรับเงินบริจาคบริษัทยา

ย้าย ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น รอสอบปมเงินบริจาคบริษัทยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง