"เปิ้ล หัทยา" เล่าอาการป่วย "ตั้ว ศรัณยู" จากไปกะทันหัน

ศิลปะ-บันเทิง
11 มิ.ย. 63
19:54
16,682
Logo Thai PBS
"เปิ้ล หัทยา" เล่าอาการป่วย "ตั้ว ศรัณยู" จากไปกะทันหัน
ครั้งแรก "เปิ้ล หัทยา" คู่ชีวิตเปิดเผยถึงอาการ "ตั้ว ศรัณยู" ที่ป่วยโรคไวรัสตับอักเสบแล้วกลายเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ก่อนเริ่มอาการหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งน้ำหนักลด ไม่อยากอาหาร พบเชื้อลามไปที่ปอด ซึ่งครอบครัวบอกว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

วันนี้ (11 มิ.ย.2563) คนบันเทิงต่างเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยและเข้าร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง หรือ ตั้ว นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง ที่วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กทม. ขณะที่ "หัทยา วงษ์กระจ่าง" หรือ เปิ้ล ภรรยาของตั้ว ศรัณยู ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรก


เปิ้ล หัทยา เปิดเผยว่า หลายคนคงทราบว่าก่อนหน้านี้ตั้ว ศรัณยูมีอาการปวดหลัง กระทั่งได้รับการตรวจอย่างละเอียดจึงพบว่ากระดูกข้อที่ 3 ด้านหลังยุบลงไป ก่อนจะพบสาเหตุว่าเกิดจากไวรัสตักอักเสบบีกลายพันธุ์จนเป็นมะเร็งตับและลามไปยังกระดูก โดยแพทย์แจ้งว่าอยู่ในระยะที่ 3 และยังรักษาได้ปกติ ขณะเดียวกันตั้ว ศรัณยูก็ยังทำงานต่อได้จนเริ่มมีอาการปวดมากขึ้น และหยุดพักในที่สุดเนื่องจากกระดูกทรุดเพิ่ม 

ตอนแรกอาการดีขึ้นแล้ว จากการรักษาช่วงเดือน ต.ค.แต่พอเดือน ก.พ.ก็เริ่มมีอาการป่วย โดยอาการเริ่มทรุดหลังปวดสะบักมากขึ้น จนต้องไปฉายแสง แคลเซียมเริ่มสูงจนมีผลกระทบต่อสมอง และรับประทานอาหารไม่ได้ จึงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่แล้ว

เมื่อเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์และซีทีสแกน โดยพบว่า จากมีการติดเชื้อปอดเพียงเล็กน้อย แต่เชื้อลามไปที่ปอดมากขึ้น แคลเซียมก็สูงมากขึ้นด้วย 

พูดตามตรงว่า เราไม่ได้คิดว่าพี่ตั้วจะไปเร็วขนาดนี้ ยังคุยกันอยู่ว่าวางแผนจะไปหาลูกที่เกาหลี แล้วถ้าพี่ตั้วหายดีจะไปทะเลด้วยกัน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันกะทันหันมากจริงๆ


ช่วงท้ายๆ ของชีวิตสิ่งที่ยังเป็นห่วงที่สุดของ "ตั้ว ศรัณยู" ก็คือเรื่องงานกำกับละครที่ยังค้างไว้ วันนี้ผู้กำกับมากฝีมือจากไปแล้ว "เปิ้ล หัทยา" ภรรยาจึงบอกว่า แม้เรื่องจิตใจอาจยังอ่อนไหว แต่ก็พร้อมที่จะลุยงานแทนตั้ว ศรัณยู

ทั้งนี้ ความเป็นที่เคารพของคนในวงการบันเทิง เห็นได้จากความอาลัยของดาราศิลปิน โดยช่วงเช้าครอบครัวขอความเป็นส่วนตัวจากสื่อมวลชน งดเก็บภาพช่วงการเคลื่อนย้ายร่างมายังวัด ตามคำขอของพี่ตั้วว่าอยากให้จดจำแต่สิ่งดีๆ โดยมีคนบันเทิงและคนสนิท ทยอยมากันที่วัดนาคปรก ย่านภาษีเจริญ ตั้งแต่ช่วงบ่าย เช่น เพื่อนและรุ่นพี่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ซูโม่ตู้ - จรัสพงษ์ สุรัสวดี และ ซูโม่เจี๊ยบ - วัชระ ปานเอี่ยม พิธีกรรายการ "เพชรฆาตความเครียด" ที่ "ตั้ว" เคยร่วมเป็นนักแสดงประกอบ และเป็นจุดเริ่มต้นของการโลดแล่นบนหน้าจอบันเทิง รวมถึงรุ่นน้องนักแสดง "เติ้ล ตะวัน จารุจินดา" ที่เป็นพระเอกประจำตัวของ "ตั้ว ศรัณยู" เมื่อผันตัวมาอยู่เบื้องหลังกำกับละคร ทั้งเรื่อง "น้ำพุ" และ "สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย" จนเเจ้งเกิดเต็มตัวจากเรื่องหลัง 


สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 มิ.ย. เวลา 18.30 น. และพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 มิ.ย.2563 เวลา 17.00 น. วัดนาคปรก ซอยเทอดไทย 49 ภาษีเจริญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ

"มะเร็งตับ" คร่าชีวิตชายไทยอันดับ 1

แห่อาลัย "ตั้ว ศรัณยู" สวดอภิธรรมวัดนาคปรก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง