รวมน้ำใจส่งมอบบ้านใหม่ รถเข็นคนพิการให้สองตายายวัย 73 ปี

สังคม
12 มิ.ย. 63
12:26
479
Logo Thai PBS
รวมน้ำใจส่งมอบบ้านใหม่ รถเข็นคนพิการให้สองตายายวัย 73 ปี
รองผู้ว่าฯ กทม. สำนักเขตหนองจอก สน.ประชาสำราญ และชมรมอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการเขตหนองจอกและปริมณทล รวมส่งมอบบ้านใหม่ให้คุณตาวัย 73 ปี ที่มีอยู่อย่างยากลำบากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หลังรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้นำเสนอไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

วันนี้ (12 มิ.ย.2563) นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบบ้านใหม่ให้นายอรุณ มุ่งหมาย และนางสุจินต์ ชลารัตน์ อายุ 74 ปี สามีภรรยาให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ภายหลังที่เจ้าหน้าที่เขตหนองจอกเข้าไปพบว่านายอรุณและนางสุจินต์ได้อาศัยเพิงไม้ขนาดเล็กคุมหลังคาด้วยผ้าใบกันฝน ท้ายนาของชาวบ้าน ลักษณะความเป็นอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะ อีกทั้งเป็นคนพิการจากอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ และไม่มีสิทธิ์การรักษา เนื่องจากบัตรประชาชนหมดอายุตั้งแต่ปี 2519 จึงทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก

 


เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้นำเสนอประเด็นนี้พร้อมลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่เขตหนองจอก ตำรวจนครบาลประชาสำราญ กลุ่มชมรมอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการเขตหนองจอกและปริมณทล ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และพานายอรุณไปทำบัตรประชาชน -บัตรผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้รับสิทธิ์การรักษาพยาบาล และเบี้ยยังชีพในแต่ละเดือน

 จากการช่วยเหลือในครั้งนั้น ทาง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคน กทม. จึงได้มอบหมายให้ นายวุฒิภัทร คำประกอบ ผอ.เขตหนองจอก เข้ามาดูแลคุณภาพชีวิตของนายอรุณ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

จึงร่วมกับชมรมอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการ จัดหาพื้นที่อยู่อาศัย และนำวัสดุอุปกรณ์ที่เหลือใช้ รวมถึงงบประมาณจากผู้ใจบุญ นำมาสร้างบ้านให้กับคุณตาอรุณ ในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะร่วมสำรวจคนพิการ หรือผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่เขตหนองจอกเพิ่มเติมเพื่อให้การช่วยเหลือในลักษณะนี้ต่อไป

 


ด้านนางนภาพร วัฒนสิงหะ ประธานชมรมอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการเขตหนองจอกและปริมณทล รู้สึกยินดีและดีใจกับคุณตาอรุณ ที่ได้บ้านใหม่ ที่ดีกว่าเดิม และขอขอบคุณทุก ๆ หน่วยงานที่ร่วมมือกันจนทำให้คนพิการหนึ่งคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ทางชมรมอาสาสมัครช่วยเหลือคนพิการฯ จะเข้ามาดูแลอยู่เป็นระยะ รวมถึงการแนะนำในเรื่องของการทำกายภาพบำบัดให้กับคุณตาอย่างต่อเนื่อง

 


ขณะที่ พ.ต.อ.ประเสริฐ สอนแจ่ม ผกก.สน.ประชาสำราญ ได้นำตู้แดงมาติดตั้งไว้หน้าบ้านของคุณตา เพื่อให้เจ้าหน้าที่สายตรวจแวะเวียนมาดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเจ็บไข้ได้ป่วย จะช่วยเหลือได้ทันทวงที นอกจากนี้ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ รายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส ได้นำรถเข็นจากชมรมชมรมไทเก็กชวนชื่น พาร์ควิลล์กรีนวิลล์ มามอบให้กับคุณตาอรุณ ไว้ใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง