แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กลับมาเปิดบริการปกติ 15 มิ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
12 มิ.ย. 63
16:39
752
Logo Thai PBS
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กลับมาเปิดบริการปกติ 15 มิ.ย.นี้
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมกลับมาเปิดให้บริการในเวลาปกติ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้ หลัง ศบค.มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนปรนในระยะ 4 และยกเลิกการห้ามออกจากเคหสถาน

วันนี้ (12 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวก และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระบบรถไฟฟ้าแก่ผู้โดยสาร หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนปรนในระยะ 4 และยกเลิกการห้ามออกจากเคหสถาน โดยเตรียมกลับมาเปิดให้บริการในเวลาปกติ 05.30 – 24.00 น. อีกครั้ง และเพิ่มขบวนรถเสริมเป็น 24 เที่ยว/วัน ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น วันจันทร์ – ศุกร์ รวมทั้งยังคงเข้มงวดมาตรการ Social Distancing และจำกัดจำนวนผู้โดยสารทั้งชั้นชานชาลา และภายในขบวนรถ เพื่อลดความแออัด

 

เสริมรถช่วงเวลาเร่งด่วน "จันทร์ - ศุกร์"

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุม ศบค.มีมติเห็นชอบมาตรการคลายล็อกกลุ่มกิจการ และกิจกรรม ระยะที่ 4 รวมทั้งยกเลิกการห้ามออกจากเคหสถาน โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป บริษัทจึงได้เตรียมดำเนินการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้แก่ผู้โดยสารที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

 

โดยตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2563 บริษัทจะกลับมาให้บริการในเวลาปกติ 05.30 – 24.00 น. อีกครั้ง และเพิ่มขบวนรถเสริม ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น วันจันทร์ – ศุกร์ เป็น 24 เที่ยว/วัน เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้โดยสารได้ หรือหากมีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่นมากก็จะพิจารณาเพิ่มเติมขบวนรถเสริมอีก เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร

วางมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวด

ส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทยังคงขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing อย่างเข้มงวด ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารเว้นระยะห่าง 2 เมตร ขณะรอซื้อตั๋วโดยสาร และตรวจวัดอุณหภูมิ, ขอความร่วมมือผู้โดยสารยืนในระยะห่างที่เหมาะสมขณะใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน, ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า, ขอความร่วมมือผู้โดยสารสร้างระยะห่างในขบวนรถไฟฟ้าอย่างน้อย 1 เมตรตลอดการเดินทาง

 

 

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสาร โปรดรอรถไฟฟ้าขบวนถัดไปในกรณีที่มีผู้โดยสารหนาแน่นภายในขบวน รวมทั้งดำเนินการจำกัดปริมาณผู้โดยสารที่จะขึ้นสู่ชั้นชานชาลาและภายในขบวนรถไฟฟ้า โดยกำหนดพื้นที่ในการยืนรอห่างกัน 1 เมตร และกำหนดจำนวนผู้โดยสารในขบวนรถไม่เกิน 520 คน/ขบวน

พร้อมดำเนินการให้สอดคล้องกับ ศบค.

ทั้งนี้ หาก ศบค.มีการปรับเปลี่ยนมาตรการหรือข้อกำหนดในการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอนาคต บริษัทก็พร้อมที่จะดำเนินการต่างๆ ให้สอดคล้อง เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และความปลอดภัยในการใช้บริการอย่างสูงสุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง