นาทีชีวิต! กองทัพเรือช่วย 6 ชีวิต เรือประมงจมกลางทะเลภูเก็ต

ภูมิภาค
12 มิ.ย. 63
16:57
516
Logo Thai PBS
นาทีชีวิต! กองทัพเรือช่วย 6 ชีวิต เรือประมงจมกลางทะเลภูเก็ต
ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือและเฮลิคอปเตอร์ออกปฏิบัติการช่วยเรือประมง 2 ลำ จมลงกลางทะเล ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงค้นหาและช่วยเหลือชาวประมง 6 คน ขึ้นฝั่งส่งโรงพยาบาลรักษาตัวต่อไป

วันนี้ (12 มิ.ย.2563) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 รับเเจ้งเหตุเรือประมงพื้นบ้านจำนวน 2 ลำ ของชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุจมลงกลางทะเล ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ตั้งเเต่เวลา 08.00 น. ศบภ.ทรภ.3 ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยส่งเรือออกค้นหาผู้ประสบภัยตามตำบลที่ได้รับเเจ้ง เเละพบผู้ประสบภัยจำนวน 2 คน จึงเข้าให้การช่วยเหลือ

ต่อมาทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ยังมีเรืออีก 1 ลำ ที่ประสบเหตุจมลงกลางทะเล เเต่ยังค้นหาไม่พบ ศบภ.ทรภ.3 จึงได้สั่งการให้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเเบบที่ 4 ออกค้นหาเรือประมงอีก 1 ลำ ที่ยังหาไม่เจอ เฮลิคอปเตอร์ใช้เวลาค้นหาไม่นานก็สามารถค้นพบผู้ประสบภัย เเละเเจ้งให้ทราบพิกัดของผู้ประสบภัยในทะเล เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มเติมได้อีก 4 คน หลังใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนนำผู้ประสบภัยเข้าฝั่งที่หลักเทียบเรือทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อส่งตัวไปรักษาต่อไป

 
ทั้งนี้ พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 ได้ยืนยันความพร้อมในการเป็นศูนย์บรรเทาสาธารณภัยที่มีขีดความสามารถในการให้ความช่วยเหลือทั้ง 3 มิติ คือทางบก ทางเรือ เเละทางอากาศ โดยครั้งนี้มียุทโธปกณ์ของกองทัพเรือที่ใช้ในการช่วยเหลือประชาชนทั้งเรือเเละอากาศยาน สำหรับผู้ประสบภัยหรือผู้ที่พบเห็นอุบัติเหตุสามารถเเจ้งเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 โทร 0-7639-1598 (โดย ศบภ.ทรภ.3 รับผิดชอบพื้นที่ 6 จังหวัด ได้เเก่ ระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง สตูล) และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ โทร 1696

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง