ปลื้ม “ลิเวอร์พูล” สร้างแรงบันดาลใจสู้โรคซึมเศร้า

กีฬา
12 มิ.ย. 63
21:02
868
Logo Thai PBS
ปลื้ม “ลิเวอร์พูล” สร้างแรงบันดาลใจสู้โรคซึมเศร้า
สโมสรลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สำหรับแฟนบอลตัวยง นี่เป็นมากกว่ากีฬาฟุตบอล แต่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตด้วย

จากความสำเร็จของ สโมสรลิเวอร์พูล ทำให้มีแฟนบอลอยู่ทั่วทุกมุมโลก เช่นเดียวกันกับที่ประเทศไทย ก็มีแฟนบอล ที่เชียร์ทีมนี้เข้าสายเลือดอยู่ไม่น้อย

เช่นเดียวกันกับ สุพิชฌาย์ วาสประเสริฐสุข เจ้าของร้านกาแฟ ย่านสามเสน ที่เล่าให้ฟังถึงความประทับใจกับทีมลิเวอร์พูล ถึงขนาดเดินทางไปชมเกมการแข่งขันถึงประเทศอังกฤษมาแล้ว นับครั้งไม่ถ้วน

 

สุพิชฌาย์ บอกว่า จุดเริ่มต้นมาจากการที่สามีและน้องชายชอบทีมนี้ จึงเหมือนเป็นการบังคับว่าต้องเชียร์ทีมนี้ด้วย แต่มีจุดเปลี่ยนสำคัญคือ เกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005 ที่อิสตันบูล ซึ่งเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูลพลิกสถานการณ์จากที่ถูก เอซี มิลาน ออกนำห่างถึง 3-0 ในช่วงครึ่งแรก ก่อนจะไล่ตีเสมอ และชนะไปในการดวลจุดโทษนั้น เป็นการทำให้เห็นถึงความไม่ย่อท้อของนักเตะ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นความประทับใจที่ทำให้ชอบทีมนี้ อย่างเป็นจริงเป็นจัง

 

นอกจากของสะสมที่ สุพิชฌาย์ มีมากมาย ทั้งชุดแข่งขัน, เสื้อซ้อม, บัตรเข้าชมเกมส์ นัดสำคัญๆต่างๆ แต่หนึ่งในเหตุการณ์ประทับใจ คือการที่ได้พบกับนักเตะลิเวอร์พูล อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบบใกล้ชิด และเหตุการณ์ที่ ลูกสาวของเธอได้มอบของที่ระลึกให้กับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กับมือ

 

อย่างไรก็ตาม จากความชอบและติดตามทีมลิเวอร์พูลอย่างจริงจัง กลายเป็นเหมือนกำลังใจ ที่ทำให้ สุพิชฌาย์ ลุกขึ้นมาสู้ชีวิต หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามานานหลายปี

สุพิชฌาย์ยังได้จ้างนักวาดรูปมา วาดรูปของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ที่สร้างความสำเร็จให้กับทีม โดย สุพิชฌาย์ยกให้ คล็อปป์ เป็นมากกว่าโค้ชฟุตบอล แต่เป็นผู้สร้างความหวังให้กับแฟนบอล และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับเธอด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง