"พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธตอบปมนั่งนายกฯ

การเมือง
13 มิ.ย. 63
09:22
1,687
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ปฏิเสธตอบปมนั่งนายกฯ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตอบ "ฮู้ว" หลังสื่อถามจะรับนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ควบตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่

วันที่ 12 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า หากถูกเลือกเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปในอนาคตหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ลากเสียงยาว ๆ ว่า "ฮู้ว" แทนคำตอบก่อนจะขึ้นรถประจำตำแหน่งออกไปจากวงแถลงข่าวทันที

"จุรินทร์" เชื่อข่าวล้มหัวหน้า ปชป.แค่ข่าวลือ

ส่วนความเคลื่อนไหวภายในพรรคประชาธิปัตย์หลังจากมีข่าวว่า ส.ส. กำลังล่าชื่อกรรมการบริหารพรรค เพื่อขอให้ลาออกซึ่งหากกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินครึ่งหนึ่ง จะทำให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องพ้นจากการเป็นหัวหน้าพรรคทันที

ก่อนหน้านี้ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าไม่อยากให้สมาชิกพรรคสร้างปัญหาและขออย่าทำให้พรรคเสียหาย หากไม่ชอบใครเป็นการส่วนตัวก็ขอให้นึกถึงชาวบ้านที่เลือกผู้บริหารพรรคเข้ามาบ้าง เพราะส่วนตัวไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุด นายจุรินทร์ ยืนยันว่าข่าวลือเรื่องคลื่นใต้น้ำในพรรคประชาธิปัตย์ไม่เป็นความจริง เพราะหากสมาชิกมีปัญหาจริงก็สามารถพูดคุยกันได้ทุกระดับ แต่ที่ผ่านมาบางครั้งตนเองอาจจะติดภารกิจบ้าง เชื่อว่าชาวประชาธิปัตย์พูดคุยกันได้

นายจุรินทร์ ยังตอบคำถามถึงความกังวลกรณีอาจมี ส.ส.ลาออกเพิ่ม จากความไม่พอใจในตัวนายจุรินทร์ โดยระบุว่า ไม่ต้องการพูดล่วงหน้า แต่ไม่อยากเห็นใครเดินออกจากพรรคอีกและอยากเห็นคนก้าวเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง