พยาบาลรามาฯ ชี้แจงปมขายรองเท้าได้รับบริจาค

สังคม
13 มิ.ย. 63
14:07
1,704
Logo Thai PBS
พยาบาลรามาฯ ชี้แจงปมขายรองเท้าได้รับบริจาค
"พยาบาล" โรงพยาบาลรามาธิบดี ชี้แจงกรณีเพจ Red Skull Variety ตั้งข้อสังเกตมีบุคลากรอาวุโสขายรองเท้าพยาบาลที่ได้รับบริจาค โดยให้เหตุผลว่าขนาดเท้าของพยาบาลต่างกันจึงทำให้จัดสรรลำบาก ล่าสุดยุติการขายแล้ว

จากกรณีที่เพจ Red Skull Variety โพสต์ข้อความระบุว่า มีบริษัทแบรนด์รองเท้ายี่ห้อหนึ่ง ได้บริจาครองเท้าพยาบาลให้กับโรงพยาบาล 3 แห่ง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อให้นำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรในโรงพยาบาลในช่วงสถานการณ์ COVID-19 แต่มีบุคลากรระดับอาวุโสของโรงพยาบาลหนึ่ง ไม่ได้เอารองเท้ามาแจกจ่าย แต่กลับเอามาโพสต์ขายให้กับพยาบาลของโรงพยาบาล กระทั่งเกิดเป็นประเด็นถกเถียงถึงความเหมาะสมในการนำของบริจาคมาจำหน่ายนั้น

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) เฟซบุ๊กคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เผยแพร่ข้อความชี้แจงของฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีสาระสำคัญว่า ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้รับบริจาครองเท้าพยาบาล 342 คู่ แต่ไม่สามารถนำไปจัดสรรได้ เพราะขนาดเท้าของพยาบาลแต่ละคนไม่เท่ากัน จึงนำไปขายให้กับพยาบาลในราคาถูก เพื่อนำเงินมาเป็นสวัสดิการให้กับพยาบาล อย่างไรก็ตามเมื่อทุกฝ่ายกังวลจึงได้หยุดขายและนำเงินที่ได้จากการขายในช่วงแรก 17,400 บาท บริจาคเข้ามูลนิธิรามาธิบดีฯ ในกองทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้ ส่วนรองเท้าที่เหลือจะนำไปจัดสรรให้กับพยาบาลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง