ห้ามผู้ค้า "หาดบางแสน" กดดันขายของให้นักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 63
17:53
1,870
Logo Thai PBS
ห้ามผู้ค้า "หาดบางแสน" กดดันขายของให้นักท่องเที่ยว
นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี เผยแพร่กฎกติกาการท่องเที่ยวชายหาดบางแสนใหม่ ห้ามผู้ประกอบการชายหาดกดดันขายของให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกำหนดราคาเช่าเก้าอี้ผ้าใบไม่เกิน 50 บาทต่อตัว

วันนี้ (13 มิ.ย.2563) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก "ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม" เกี่ยวกับกฏกติกาการท่องเที่ยวชายหาดบางแสน โดยระบุว่า เทศบาลได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากว่าถูกรบกวนจากผู้ประกอบการชายหาด ทั้งการเข้าไปสอบถามบ่อยๆ และบางครั้งถูกพ่อค้า-แม่ค้ากดดัน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกสบายในการพักผ่อน เทศบาลจึงชี้แจงไปยังผู้ประกอบการชายหาดเพื่อขอความร่วมมือ โดยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าเองตามอัธยาศัยตลอดแนวชายหาด

ส่วนราคาของการเช่าเก้าอี้ผ้าใบ เทศบาลประกาศไว้ให้เช่าในราคาสูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อเก้าอี้ 1 ตัว โดยมีระยะเวลาการให้เช่าตั้งแต่เวลาประกอบการ วันอังคาร-พฤหัสบดี เวลา 06.00-18.00 น. และวันศุกร์-เสาร์ เวลา 06.00-20.00 น. ส่วนวันจันทร์หยุดประกอบการขายสินค้าทุกประเภท (ยกเว้นวันจันทร์ที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้หยุดประกอบการในวันถัดไป)

ขณะที่นักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารเครื่องดื่มเข้ามาทานได้ ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และต้องรักษาความสะอาด ห้ามทำการประกอบอาหารทุกประเภท ห้ามสูบบุหรี่บนชายหาด ยกเว้นในตู้สูบบุหรี่และสถานที่ที่เทศบาลจัดให้สูบบุหรี่เท่านั้น

สำหรับราคาอาหาร ให้เป็นไปตามราคาตามประกาศเทศบาลเมืองแสนสุข ยกเว้นอาหารทะเล ให้เป็นไปตามราคาตลาด พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวสอบถามราคาจากผู้ประกอบการก่อนการซื้อทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาการเข้าใจผิดของราคาอาหารทะเล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง