"รัชนก" เปิดตู้ปันสุข สี่มุมเมือง รับและให้อย่างมีน้ำใจ

กีฬา
13 มิ.ย. 63
19:38
297
Logo Thai PBS
"รัชนก" เปิดตู้ปันสุข สี่มุมเมือง รับและให้อย่างมีน้ำใจ

วันนี้ (13 มิ.ย.2563) นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย พร้อมด้วย นางกมลา ทองกร และ ”น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ “น้องวิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ 2 นักแบดมินตันทีมชาติไทย และปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เชาว์ อ่อนเอี่ยม และวีรยะทุธ สวัสดี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ร่วมเปิดตู้”ปันสุขสี่มุมเมือง รับและให้อย่างมีน้ำใจ” จุดที่ 4 ที่หน้าโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เขตบางแค กรุงเทพฯ

 

นายถิรชัยกล่าวว่า ตู้ปันสุขสี่มุมเมือง รับและให้อย่างมีน้ำใจ ของมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ครั้งนี้เป็นจุดที่ 4 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ตั้งจุดแรกที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน, จุดที่ 2 หน้าร้านเหลาเหลา เขตพญาไท, จุดที่ 3 ชินเขต เขตหลักสี่ เพื่อช่วยเหลือแบ่งปันประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด 19 ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการพี่น้องไทยอิ่มท้อง ผองเราอิ่มใจ ที่มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือผ่านมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย

ซึ่งเห็นได้ว่าตั้งแต่ ทำโครงการพี่น้องไทยอิ่มท้อง ผองเราอิ่มใจ มีนักกีฬาหมุนเวียนมาร่วมทำกิจกรรมตลอดระยะเวลา โดยเฉพาะ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่มาร่วมโครงการทุกครั้ง นักกีฬาพยายามตอบแทนแฟนกีฬาชาวไทยที่ได้รับเดือดร้อนกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และเพื่อเป็นกำลังทุกคน ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนต่างให้กับกำลังใจนักกีฬา วันนี้นักกีฬามาให้กำลังใจประชาชนบ้าง จุดนี้น้องเมย์ กับแม่ปุก จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแล

ด้าน รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ในนามนักกีฬาก็รู้สึกเป็นห่วงแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนจากผลกระทบโควิด-19 ซึ่งนักกีฬาก็มีผลกระทบเช่นกัน แต่ก็อยากช่วยเหลือและตอบแทนประชาชนบ้าง ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ในการตั้งตู้ปันสุขครั้งนี้ ที่ผ่านก็ได้ไปร่วมกิจกรรมมอบสิ่งของให้กับประชาชนกับมูลนิธิฯ เป็นเรื่องที่ดี ที่ได้ช่วยเหลือประชาชน

 

“น้องเมย์” ยังกล่าวถึงการฝึกซ้อมว่าช่วงนี้ ก็ฟิตซ้อมดูแลร่างกาย อย่างต่อเนื่อง และการฝึกซ้อมได้ทำตามกฎระเบียบของรัฐบาล ซึ่งก็ต้องดูแลตัวเองให้พร้อม เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันได้ทันที หากสหพันธ์แบดมินตันโลกให้การแข่งขันสามารถดำเนินการได้ รวมถึงรัฐบาลไทย ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าแบดมินตันสามารถกลับมาแข่งขันได้เมื่อไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง