กทม.เฉลย! ร้านอาหารประเภทไหน แสดงดนตรีได้-ไม่ได้

สังคม
15 มิ.ย. 63
10:10
4,885
Logo Thai PBS
กทม.เฉลย! ร้านอาหารประเภทไหน แสดงดนตรีได้-ไม่ได้
โฆษก กทม.ตอบทุกคำถามร้านอาหารประเภทไหนเปิดได้ เล่นดนตรีได้ ชี้ต้องมีใบอนุญาตเปิดแบบร้านอาหาร ระบุยังไม่อนุญาตผับ บาร์ คาราโอเกะ เพราะกลัวซ้ำรอยแบบย่านอีแทวอน เกาหลีใต้ที่ระบาดซ้ำ

วานนี้ (14 มิ.ย.2563) ร.ต.อ.เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟชบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang ชี้แจงกรณีการปลดล็อกกิจการ กิจกรรมในระยะที่ 4 ตามมาตรการป้องกันไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะข้อสงสัยเกี่ยวกับร้านอาหารประเภทไหน เล่น-แสดงดนตรีได้ แบบไหนไม่ได้ โดยระบุว่า ในการผ่อนปรน เฟส 4 นี้ มีหนึ่งสถานที่ที่ทำให้คนสงสัยว่า ร้านอาหารแบบไหนเล่นดนตรีได้ ร้านแบบไหนเล่นไม่ได้ วิธีดูคือ

  • ร้านอาหารของท่านจดทะเบียน เป็นร้านอาหาร และขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทแสดงดนตรีไหม?
  • ใบอนุญาตนี้ คือสิ่งที่ต้องมีหากท่านต้องการเปิดร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรี
  • การดำเนินการจะต้องไม่เข้าข่ายเป็น “สถานบริการ” ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 หรือเป็นสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ

ซึ่งหากท่านทำการจดทะเบียนและขออนุญาตถูกต้อง อีกทั้งไม่เข้าข่ายเป็นสถานบริการหรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ก็สามารถทำการแสดงดนตรีได้ครับ แต่อย่าลืม เว้นระยะห่าง และต้องทำตามมาตรการอื่นๆอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ยังตอบคำถาม หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4 ของ กทม.อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะร้านอาหารประเภทมีการเล่นดนตรีสด ต้องดูรายละเอียดประเภทการขออนุญาตเป็นประเภทร้านอาหาร ถ้าเป็นรูปแบบผับ ยังไม่อนุญาต เพราะดูตัวอย่างจากกรณีของอิแทวอน ของเกาหลีใต้ จึงยังต้องคุมเข้ม 

นักดนตรีแสดงได้ แต่ถ้าอยู่ในผับยังไม่อนุญาต ยังให้เฉพาะประเภทที่ขออนุญาตเปิดแบบร้านอาหาร  

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ไฟเขียวเปิด 11 กิจกรรม ดื่มสุราในร้านได้ไม่เกินเที่ยงคืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง