ครอบครัว "น้องแมงปอ" ร้องกองปราบเร่งทำคดีชนแล้วหนี

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 63
10:40
442
Logo Thai PBS
ครอบครัว "น้องแมงปอ" ร้องกองปราบเร่งทำคดีชนแล้วหนี
ครอบครัวเด็กหญิงวัย 7 ขวบถูกรถกระบะชนเสียชีวิต ใน จ.สุโขทัย นำหลักฐานร้องกองปราบปรามขอให้เร่งรัดคดี หลังจากคู่กรณีชนแล้วหนีและคดีไม่มีความคืบหน้าโดยเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะไม่ถูกดำเนินคดี

วันนี้ (15 มิ.ย.63) ครอบครัวของ ด.ญ.สิริรัตน์ สะโนนอก หรือ น้องแมงปอ อายุ 7 ขวบ พร้อมนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความนำหลักฐานมายื่นให้กับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ภายหลัง ด.ญ.สิริรัตน์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถกระบะชนท้าย ขณะซ้อนจักรยานนางจอม ทัพทิม ซึ่งเป็นยายได้ขี่จักรยานกลับบ้านพักในพื้นที่บริเวณถนนบ้านโว้งบ่อ ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย โดยภาพวงจรปิดบันทึก ช่วงเวลาเกิดเหตุได้ประมาณ 18.50 นาที ของวันที่ 22 ก.พ.2563

 

ยายของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นมานานกว่า 3 เดือนแล้ว จนถึงขณะนี้คดีไม่มีความคืบหน้า พนักงานสอบสวน สภ.คีรีมาศ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่า จะไม่สามารถสืบสวนติดตามรถกระทบที่ชนได้เพราะรถกระบะคันก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและขณะเกิดเหตุ คนขับรถกระบะก็ไม่ได้ลงจากรถเพื่อดูเหตุการณ์ หรือพาไปส่งโรงพยาบาลจึงเดินทางมายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ให้ช่วยเร่งรัดคดีและให้ความเป็นธรรม เนื่องจากตอนนี้ขาขวาที่ถูกรถกระบะคันก่อเหตุชนทำให้เดินไม่คล่องแคล่วเหมือนก่อน ประกอบกับเวลาผ่านมา 3 เดือนกว่า กลัวว่าหลักฐานอาจถูกปรับเปลี่ยน ทำให้ยากต่อการสืบสวน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง