เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเกาะเสม็ด 1 ก.ค.นี้

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 63
12:52
3,703
Logo Thai PBS
เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเกาะเสม็ด 1 ก.ค.นี้
หลายหน่วยงานใน จ.ระยอง หารือมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เพื่อให้การท่องเที่ยววิถีใหม่เป็นไปอย่างราบรื่น ก่อนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวที่เกาะเสม็ดในวันที่ 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสวยงามสภาพอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ในวันที่ไร้นักท่องเที่ยว แสดงให้เห็นถึงสภาพชายหาดสวย น้ำทะเลใส หลังจากปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์โควิด-19

 

 

ขณะที่เรือรับส่งนักท่องเที่ยวหลายลำ ยังจอดลอยลำตามท่าเรือ ซึ่งยังไม่เปิดให้บริการ แต่จากนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติ รวมถึงอุทยานทางทะเล ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ ทำให้หมู่เกาะเสม็ดเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เตรียมเปิดให้บริการในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่

 

 

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด ร่วมกับหลายหน่วยงานท้องถิ่น ช่วยกันทำความสะอาดท่าเรือ และขูดหอยออกจากเสาท่าเรือ เพื่อให้สวยงาม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ช่วยกันทำความสะอาดท่าเรือ เพื่อความเป็นระเบียบและความสวยงาม

 

"ระยอง" เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง มีการประชุมศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน นอกจากรายงานสถานการณ์โควิด-19 ในภาพรวมแล้ว ยังมีวาระการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเกาะเสม็ด รายงานต่อที่ประชุมด้วย

 

 

ทั้งนี้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด และนางสริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด โดยทางสมาคมท่องเที่ยว เห็นด้วยกับการเปิดเกาะเสม็ด แต่ต้องทำระบบคัดกรองอย่างปลอดจากโควิด-19 แบบ 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

สำหรับเกาะเสม็ด จะพร้อมเปิดวันที่ 1 ก.ค.นี้ หรือไม่ ทางหัวหน้าอุทยารแห่งชาติ เขาแหลมหญ้า จะเชิญผู้ประกอบการกว่า 10 กลุ่ม หารือตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) เป็นต้นไป และกำหนดมาตรการตามหลักฐานสาธารณสุข รวมถึงปรับลดจำนวนนักท่องเที่ยว ตามเกาะเสม็ด หาดแม่รำพึง และเขาแหลมหญ้า ให้เหลือวันละไม่เกิน 4,000 คน จากปกติที่มีจำนวนนักท่องเที่ยววันละ 10,000 คนขึ้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง