โรงรับจำนำคึกคักก่อนเปิดเรียน 1 ก.ค.นี้

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 63
16:33
349
Logo Thai PBS
โรงรับจำนำคึกคักก่อนเปิดเรียน 1 ก.ค.นี้
โรงรับจำนำใน จ.ตรัง เตรียมเงินสำรองกว่า 150 ล้านบาท รวมถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ปกครอง ขณะที่ จ.กระบี่ บรรยากาศการค้าขายก่อนเปิดภาคเรียนเป็นไปอย่างเงียบเหงา

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนำเสื้อผ้าชุดนักเรียนมาปักชื่อใหม่ รวมทั้งตราสัญลักษณ์ต่างๆ ในย่านการค้า อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยส่วนใหญ่จะนำชุดเก่ามาแก้ไขแทนการซื้อใหม่ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจช่วงโควิด-19

 

 

เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายชุดนักเรียนในตลาดสดเทศบาลนครตรังที่บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา แม้ผู้ประกอบการจะลดราคาลง แต่ลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็น

 

 

แตกต่างจากบรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง มีประชาชนเข้ามาใช้บริการตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่มาจำนำทองคำ และมาจ่ายดอกเบี้ย เพื่อยืดระยะการไถ่ถอน เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน

 

 

ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง เปิดเผยว่า ใกล้ช่วงเปิดเรียน ทางสถานธนานุบาลเตรียมเงินสำรองไว้กว่า 150 ล้านบาท และมีนโยบายขยายเวลาตั๋วจาก 4 เดือน 30 วัน เป็น 7 เดือน 30 วัน และปรับลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง