ปักกิ่งปลด "จนท.รัฐ-ผจก.ตลาดดัง" เซ่นยอดป่วย COVID-19 เพิ่ม

เศรษฐกิจ
15 มิ.ย. 63
18:36
265
Logo Thai PBS
ปักกิ่งปลด "จนท.รัฐ-ผจก.ตลาดดัง" เซ่นยอดป่วย COVID-19 เพิ่ม
ทางการเทศบาลนครปักกิ่งของจีน ปลดเจ้าหน้าที่รัฐ 2 นาย และผู้จัดการทั่วไปประจำตลาดค้าส่งผักผลไม้และเนื้อสัตว์ซินฟาตี้ในเขตเฟิงไถ หลังเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่หลายสิบคน

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ทางการเทศบาลนครปักกิ่งของจีน เปิดเผยถึงกรณีการปลดเจ้าหน้าที่รัฐ 2 นาย หลังมีรายงานการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในท้องถิ่นหลายสิบคนเมื่อไม่นานนี้ โดยโจวอวี้ฉิง รองหัวหน้ารัฐบาลเขตเฟิงไถ และหวังหัว รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำตำบลฮัวเซียงของเขตเฟิงไถ ถูกปลดจากตำแหน่งฐานประพฤติมิชอบระหว่างการป้องกันและควบคุมโรคระบาด

นอกจากนี้ มีการปลดจางเย่ว์หลินจากตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปประจำตลาดค้าส่งผักผลไม้และเนื้อสัตว์ซินฟาตี้ในเขตเฟิงไถ ซึ่งเชื่อมโยงกับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่มากที่สุดอีกด้วย โดยคณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครปักกิ่งรายงานว่า ปักกิ่งตรวจพบผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่ได้รับการยืนยันผลว่าติดเชื้อภายในท้องถิ่นเพิ่ม 36 คน และผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการเพิ่ม 6 คน ในวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ขณะที่คณะกรรมการสุขภาพมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีนรายงานว่าเหอเป่ยตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ติดเชื้อภายในประเทศ เพิ่ม 3 คน และผู้ป่วยไม่แสดงอาการอีก 1 คน โดยกลุ่มผู้ป่วยทั้ง 4 คน มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันผลที่ได้รับรายงานในกรุงปักกิ่ง 

ทั้งนี้ เหอเป่ยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่อยู่ภายใต้การสังเกตอาการทางแพทย์ 86 คน ขณะที่ยังมีผู้ป่วยไม่แสดงอาการที่อยู่ภายใต้การสังเกตอาการอีก 4 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ 3 คน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปักกิ่ง" ปิดตลาดค้าส่งอาหารหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่

จีนเร่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกรุงปักกิ่ง หวั่นระบาดรอบ 2

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง