ส่งตัว "ลูกหมีภูกระดึง" รวมแก๊งบ้านคา-กันเองที่ จ.ราชบุรี

สิ่งแวดล้อม
16 มิ.ย. 63
12:25
333
Logo Thai PBS
ส่งตัว "ลูกหมีภูกระดึง" รวมแก๊งบ้านคา-กันเองที่ จ.ราชบุรี
ส่งตัว "ลูกหมีภูกระดึง" พลัดหลงแม่ จากอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มาอนุบาลต่อที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่​ 3​ ประทับช้าง​ จ.ราชบุรี ร่วมแก้งลูกหมีอีก​ 2​ ตัว​คือ "บ้านคา-กันเอง" พบสุขภาพดี ไม่อ่อนเพลีย อยู่ระหว่างปรับตัว

วันนี้ (16 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เผยภาพการเคลื่อนย้ายลูกหมีควาย​ตัวเมีย​ จากอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย มาที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 ประทับช้าง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยใช้เวลาเดินทาง 9.39 ชั่วโมง โดยมีทีมสัตวแพทย์ จากขอนแก่นเดินทางมาด้วย 

สำหรับลูกหมีควายตัวดังกล่าว​ ชาวบ้านพบเดินอยู่ถนนข้างโรงเรียนภูกระดึง ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง เมื่อวันที่​ 15​ พ.ค.ที่ผ่านมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มารับ​ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบว่าลูกหมี อยู่ในสภาพอิดโรย กลัวคน ไม่ยอมให้เข้าใกล้​ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวมาดูแลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าขอนแก่น​ เมื่อมีอาการดีขึ้นจึงส่งตัวมาดูแลต่อที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 ประทับช้าง เนื่องจากมีความพร้อมในการดูแลและเหมาะสม​ มีพื้นที่ธรรมชาติมากกว่า รวมทั้งมีลูกหมีอีก​ 2​ ตัว​คือบ้านคา และกันเอง ที่ต้องดูแลและอยู่ในวัยใกล้เคียงกัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 ประทับช้าง นำคลิปมาเผยแพร่ โดยระบุว่าคลิปนี้ บรรยายหลายอย่างสองสาวเจ้าถิ่นเข้ากรงแล้ว เจอกับเด็กใหม่ห่างๆ ก็ไม่อะไรกันมาก ส่งเสียงขู่ เสียงเตือนกันนิดหน่อย เมื่อคืนคงมืด สัมผัสได้เเต่กลิ่นกับเสียงเลยต่างฝ่ายต่างตกใจ เห็นแบบนี้ก็โอเค ไม่ถึงกับเลือดตกยางออกแน่

เสื้อชมพู คือเเม่ปู พนักงานจ้างเหมาตำแหน่งสัตวบาล ที่วันก่อนแจ้งว่าลูกจริงไม่สบาย ตอนนี้น้องหายป่วยแล้ว แม่ปูฝากขอบคุณ FC ที่ส่งความห่วงใยมาให้แม่ปูนำรังผึ้งสดที่เก็บไว้รอ ไปรับขวัญน้องภูกระดึง

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง