เรียก "ผู้สื่อข่าว" ให้ข้อมูลหลังแม่ค้ากลับคำให้การ ตร.เรียกเงิน

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 63
14:52
782
Logo Thai PBS
เรียก "ผู้สื่อข่าว" ให้ข้อมูลหลังแม่ค้ากลับคำให้การ ตร.เรียกเงิน
ตำรวจเรียกผู้สื่อข่าวที่นำเสนอข่าวตำรวจเรียกรับสินบนจากแม่ค้าขายอาหารทะเลที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มาให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดี หลังแม่ค้ากลับคำให้การอ้างว่า ไม่ได้ถูกตำรวจเรียกเงิน

วันนี้ (16 มิ.ย.2563) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง เรียกตัวนายไสว รุยันต์ ตัวแทนผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีนำเสนอข่าวแม่ค้าขายอาหารทะเลถูกตำรวจเรียกรับสินบน แลกกับการปล่อยตัว เพราะฝ่าฝืนเคอร์ฟิว เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้น นายไสว นำหลักฐาน เช่น การพูดคุยทางไลน์กับแม่ค้าที่ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ 


ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้สอบปากคำตำรวจที่ถูกกล่าวหาไปแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ พนักงานสอบสวน จะสรุปเรื่องส่งให้กับคณะกรรมการสอบสวน และส่งให้กับผู้บังคับบัญชาตามลำดับ

สำหรับคดีนี้ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง จับกุมแม่ค้าขายอาหารทะเล ในข้อหาฝ่าฝืนเคอร์ฟิว เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. บริเวณ ถ.อภัยบริรักษ์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยแม่ค้าอาหารทะเล ร้องเรียนไปยังสื่อมวลชนว่า ตำรวจชุดจับกุม ได้เรียกสินบนแลกกับการปล่อยตัว เป็นเงิน 80,000 บาท จากนั้นต่อรองเหลือ 10,000 บาท แต่แม่ค้ามีเงินไม่พอจึงโทรไปยืมญาติของสามี พร้อมโอนเข้าบัญชีดาบตำรวจชุดจับกุม 5,700 บาท ส่วนเงินส่วนต่างที่ไม่ครบอีก 4,300 บาท ตำรวจได้ยึดอาหารทะเลไป


ขณะที่เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมคณะกรรมการชุดสอบ เรียกตัวแม่ค้าอาหารทะเลมาสอบปากคำ แต่กลับให้ข้อมูลขัดแย้งกับข่าวที่นำเสนอไป โดยอ้างว่าถูกจับกุม แต่ไม่มีการเรียกเก็บเงิน ส่วนเงินที่โอนเข้าบัญชีของตำรวจ 1 ในชุดจับกุม อ้างว่า เป็นการชดใช้หนี้ที่ยืมมาใช้ในการเสียค่าปรับในคดีเก่า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง