"วัดสวนแก้ว" รอหมายศาลเตรียมรื้อถอนที่ดินพิพาท

สังคม
16 มิ.ย. 63
15:28
5,006
Logo Thai PBS
"วัดสวนแก้ว" รอหมายศาลเตรียมรื้อถอนที่ดินพิพาท
พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ยังรอคำสั่งศาล เพื่อรื้อถอนสิ่งก่อสร้างภายในที่ดินพิพาทกับทายาทเจ้าของที่ดิน ตรงข้ามวัดสวนแก้ว ขณะที่ฝ่ายเจ้าของที่ดินนำสังกะสีล้อมพื้นที่ที่เกิดปัญหา

วันนี้ (16 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทายาทเจ้าของที่ดิน ที่มีปัญหาที่ดินพิพาท กับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้นำสังกะสีมาล้อมรอบที่ดินตรงข้ามวัดสวนแก้วไว้จำนวนกว่า 1 ไร่ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังศาลตัดสินให้ชนะคดี ขณะที่ภายในที่ดินดังกล่าว ยังมีแคมป์คนงานของวัดสวนแก้วอยู่ 1 ครอบครัว ได้พักอาศัยอยู่กับภรรยาและหลานชาย 3 ชีวิต ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเตรียมย้ายข้าวของออกภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า ซื้อที่ดินมาจากเจ้าของผู้ถือโฉนดครอบครองปรปักษ์ ตั้งแต่ปี 2547 และดำเนินการถูกกฎหมาย แต่กลับถูกเจ้าของทายาทที่ดินตัวจริงเรียกคืน ซึ่งขณะนี้ทราบว่าอีกฝ่ายยื่นคำขาดห้ามให้เจ้าหน้าที่ของวัดสวนแก้วเข้าใช้พื้นที่ ในลักษณะข่มขู่ แต่ส่วนตัวขอรอคำสั่งศาลอย่างเป็นทางการ ก่อนจะรื้อถอน

พระพยอม บอกว่า การรื้อสิ่งปลูกสร้างต้องรอหมายจากกรมบังคับคดี ถือว่าถูกต้องตามกระบวนการกฎหมาย และจะรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และขนย้ายสิ่งของ ออกจากพื้นที่พิพาททั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง