จับ 5 วัยรุ่นแข่ง จยย.เย้ยยกเลิกเคอร์ฟิว

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 63
17:05
638
Logo Thai PBS
จับ 5 วัยรุ่นแข่ง จยย.เย้ยยกเลิกเคอร์ฟิว
ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ตามจับวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถบนถนนวิภาวดี เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ 5 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 4 คัน ทั้งหมดรับสารภาพว่ารวมตัวกันมาแข่งรถ หลังยกเลิกเคอร์ฟิว

วันนี้ (16 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวนนครบาลทุ่งสองห้องควบคุมตัวนายณรงค์ศักดิ์ ชาติชิงเชาว์ และพวกรวม 5 คน ผู้ต้องหาที่รวมตัวกันแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาประมาณ 10 คน รวมตัวกันแข่งรถ

 

 

พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้พักอยู่ในชุมชนย่านถนนแจ้งวัฒนะซอย 1 และเคหะบางบัว โดยเบื้องต้นจับได้ 5 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 4 คัน แต่ยังมีผู้ต้องหาบางส่วนยังจับไม่ได้ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ชักชวนกันมาแข่งรถในช่วงที่ประกาศยกเลิกออกนอกเคหสถาน และผู้ต้องหากลุ่มนี้จะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันแข่งรถในทางสาธารณะ และฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งข้อหาอื่นๆ เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับรถ หรืออุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์

 

 

พ.ต.อ.สราวุธ ยังระบุว่า แม้ว่าทางรัฐบาลจะประกาศยกเลิกห้ามออกนอกเคหสถานแล้ว แต่ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ ซึ่งเป็นโทษที่หนัก และหลังจากนี้หากมีการจับเยาวชน ก็จะต้องดำเนินคดีกับผู้ปกครองตามกฎหมายด้วย หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลยผู้ที่อยู่ในปกครอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลิกเคอร์ฟิววันแรก วัยรุ่นรวมตัวแข่ง จยย.บนถ.วิภาวดีฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง