"ปีเตอร์ เช็ก" เตรียมย้ายไปอาร์เซนอล ค่าตัวเฉียด 600 ล้าน

กีฬา
23 มิ.ย. 58
01:48
266
Logo Thai PBS
"ปีเตอร์ เช็ก" เตรียมย้ายไปอาร์เซนอล ค่าตัวเฉียด 600 ล้าน

สื่ออังกฤษรายงานว่า "ปีเตอร์ เช็ก" ผู้รักษาประตูของทีมเชลซี เตรียมย้ายไปอาร์เซนอลซึ่งตกลงจ่ายค่าตัว 11 ล้านปอนด์ หรือ 590 ล้านบาท

เดลี เมล์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูที่เหลือสัญญาอีก 1 ปีกับสโมสรเชลซี เตรียมจะย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอล คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน หลังจากที่ทั้งสองทีมบรรลุข้อตกลงค่าตัวที่ 11 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 590 ล้านบาท

ฤดูกาลที่แล้วปีเตอร์ เช็ก วัย 33 ปี เสียตำแหน่งมือหนึ่งให้ติโบต์ กูตัวส์ และหากย้ายทีมสำเร็จ เช็ก มีโอกาสประเดิมสนามนัดแรกให้อาร์เซนอล เจอกับทีมเชลซีในฟุตบอลการกุศลคอมมูนิตีชีลด์

ขณะที่ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมเชลซีเชื่อว่าการย้ายไปอาร์เซนอลของเช็กจะช่วยให้อาร์เซนอลมีคะแนนเพิ่มขึ้นในพรีเมียร์ลีกฤดูหาลหน้าอีก 12-15 แต้ม ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เช็กเลือกย้ายมาอาร์เซนอลเพราะเช็กและครอบครัวมีความสุขกับการใช้ชีวิตที่ลอนดอนนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเชลซีเมื่อ 11 ปีที่แล้ว

อีกความเคลื่อนไหวหนึ่งในวงการฟุตบอลต่างประเทศ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนใหม่ของ รีล มาดริด ให้สัญญากับแฟนบอลว่าจะเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะใหม่ร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ โดยมีเป้าหมายทวงแชมป์ลาลีก้า และยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกจากบาร์เซโลนา เบนิเตซยืนยันด้วยว่างานแรกสำหรับเขาคือการพูดคุยกับนักเตะภายในทีมและเซร์คิโอ รามอส ยังอยู่ในแผนการทำทีมแม้กำลังตกเป็นข่าวย้ายทีมอยู่ในตอนนี้

มีรายงานข่าวว่า รีล มาดริด สนใจ ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ พอล ป็อกบา กองกลางยูเวนตุส

ส่วนเนย์มาร์กองหน้าทีมชาติบราซิลตัดสินใจออกจากแคมป์ทีมชาติบราซิลแล้ว หลังหมดสิทธิ์ลงแข่งขันในนัดที่เหลือของฟุตบอลโคปา อเมริกา เพราะโดนโทษแบน 4 นัด ซึ่งล่าสุดเนย์มาร์ได้ขอโทษต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมของตัวเองที่ไปเตะบอลอัดผู้เล่นโคลอมเบีย และมีปัญหากับคาร์ลอส บัคคา โดยบอกว่าเป็นการเรียนรู้ครั้งสำคัญในอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง

ฟุตบอลโคปา อเมริกา รอบ 8 ทีมสุดท้าย บราซิลจะพบกับ ปารากวัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง