ผู้ก่อเหตุลอบยิงทหารตั้งด่านปัตตานีเจ็บสาหัส เจอยิงสวนดับ

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 63
15:22
1,898
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุลอบยิงทหารตั้งด่านปัตตานีเจ็บสาหัส เจอยิงสวนดับ
ผู้ก่อเหตุลอบยิงทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี ที่กำลังตั้งด่านบริเวณ ต.บานา อ.เมืองปัตตานี ส่งผลให้พลทหารบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้เสียชีวิต

วันนี้ (17 มิ.ย.2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนน พื้นที่ ม.4 ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 1 คน และพบผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ พลทหารเกรียงไกร เพ็ชรทองขาว ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 
สอบสวนทราบว่า ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 จำนวน 7 นาย กำลังตั้งด่านตรวจ ผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดตรวจไปแล้ว ก่อนจะกลับรถมาจอดด้านหน้า ของจุดตรวจอีกครั้ง และใช้ปืนพกสั้น ยิงใส่พลทหารเกรียงไกร บาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ทหารที่ด่าน จะยิงตอบโต้ทันที ทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้เสียชีวิตมีหมายจับคดีความมั่นคงของศาลจังหวัดปัตตานี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจออกติดตามตัวแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งยิงปะทะกับฝ่ายความมั่นคง บริเวณบ้านละอาร์ ต.กะตุงนอ อ.สายบุรี เมื่อวานนี้ โดยตรวจยึดอุปกรณ์ดำรงชีพได้หลายรายการ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุที่หลบหนีไปได้ 5 คน เจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งหมดเข้ามาเคลื่อนไหว เพื่อวางแผนสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง