กอ.รมน.เดินหน้าดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ

การเมือง
17 มิ.ย. 63
19:32
212
Logo Thai PBS
กอ.รมน.เดินหน้าดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ
กอ.รมน.เน้นย้ำ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด บูรณาการดูแลประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ

วันนี้ (17 มิ.ย.2563) พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ระบุว่า จากสถานการณ์พายุโซนร้อนบริเวณทะเลจีนใต้ ที่พัดผ่านเข้าสู่ประเทศไทย เป็นผลให้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในบริเวณบางพื้นที่ของประเทศ

ขณะนี้มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเกิดน้ำป่าไหลหลาก ใน 2 จังหวัด ได้แก่จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดชลบุรี เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบเป็นบางส่วน รวมทั้งพื้นที่การเกษตร เส้นทางคมนาคมบางจุด มีน้ำท่วมขัง ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ ได้คลี่คลายลงแล้วนั้น
เพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมความพร้อม ที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

กอ.รมน.ขอให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด ได้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม รวมทั้งพิจารณาปัจจัยความเสี่ยงต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยการประสานงานและบูรณาการร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

รวมทั้งมวลชนในเครือข่ายของ กอ.รมน. ในการเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมในการป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติ จากอุทุกภัย และวาตภัย ให้กับประชาชนได้รับรู้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงต่อชีวิต และทรัพย์สินที่อาจจะเกิดขึ้นได้ หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยพิบัติ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ ทางสายด่วนความมั่นคง 1374 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็น อีกช่องทางหนึ่งในการรับแจ้งเหตุการณ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง