รวบแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ​ ส่ง​เด็กชายขายประเทศจีน​

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 63
21:05
2,364
Logo Thai PBS
รวบแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ​ ส่ง​เด็กชายขายประเทศจีน​
ผบช.ภ.2 จับขบวนแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ 5 คน สารภาพส่งไปให้พ่อแม่ชาวจีน​ เร่งติดตามสาวรับจ้างอุ้มบุญตั้งครรภ์รอคลอดในไทยอีก 7 คน พร้อมขยายผลจับเอเย่นส์จีน

วันนี้ (17 มิ.ย.2563)​ พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยะฉาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และทีมสืบจังหวัดชลบุรี ติดตามจับกุมแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติได้ผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย

นส.พรทิวา อายุ 25 ปี เป็นเอเย่นส์ใหญ่ฝั่งประเทศไทย​ มีหน้าที่จัดหาและชักชวนให้หญิงไทยไปรับจ้างอุ้มบุญ​ ส่วน​ น.ส.ลลิษา มีหน้าที่นำหญิงอุ้มบุญไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและพาไปฝังตัวอ่อนที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พร้อมทั้งดูแลบัญชีรับจ่าย และจ่ายเงินตามงวดต่างๆ ให้หญิงอุ้มบุญ และพาไปทำคลอดที่กัมพูชาหรือจีน 

ขณะที่อีกคนมีหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลหญิงอุ้มบุญ​ และอีก 2 คน เป็นหญิงอุ้มบุญ ที่คลอดทารกแล้ว แต่ไม่สามารถเอาลูกส่งไปประเทศจีนได้ เพราะติดการแพร่ระบาดโรคไวรัส​ COVID-19  เบื้องต้น​ ทั้งหมดให้การรับสารภาพ

 

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ระบุว่า จากการสอบสวน เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีหญิง 3 คน ใน อ.เมือง จ.ชลบุรี เกี่ยวข้องกับขบวนการอุ้มบุญ​ จึงได้สืบสวน และขออนุมัติหมายค้น จนพบ​ น.ส.ประกายแก้ว อายุ 30 ปี​ รับสารภาพว่า​ ได้รับจ้างอุ้มบุญมา​ 3 ครั้งแล้วแต่ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้​ โดยรับเงินค่าจ้างตั้งแต่ฝังตัวอ่อนติดท้อง จนกระทั่งคลอดจำนวน 450,000 บาทมาแล้ว​ จึงให้​ น.ส.เพ็ญนภา รับอุ้มบุญแทน​ ซึ่งขณะนี้มีอายุครรภ์ 8 เดือนแล้ว  


เมื่อ​ น.ส.เพ็ญนภา ตอบรับอุ้มบุญ น.ส.พรทิวา ซึ่งเป็นเอเยนส์ฝั่งไทย จะเข้าเจรจาตกลง บอกขั้นตอนการรับค่าจ้างตั้งครรภ์​ ก่อนจะให้​ผู้ร่วมขบวนการดำเนินการพาไปตรวจเยื่อผนังมดลูก​ ฝังตัวอ่อนและฝากครรภ์

จากนั้น ต้องส่งผลการตรวจทุกอย่างไปให้เอเย่นส์ชาวจีน เพื่อดำเนินการส่งให้กับพ่อแม่เด็ก​ พอใกล้คลอดก็จะพาไปทำคลอดที่ประเทศจีนหรือกัมพูชา แล้วแยกเด็กไปทันที


พล.ต.ท.มนตรี ยังกล่าวอีกว่า เอเยนส์ใหญ่เป็นชาวจีนที่เดินทางเข้าในประเทศไทย ในรูปแบบของบริษัททัวร์ไทย-จีน โดยจะนำตัวอ่อนและสเปิร์มของพ่อแม่ชาวจีนเข้ามาด้วย​ โดยประเทศอื่นจะไม่สามารถอุ้มบุญเลือกเพศได้ ในราคา 1-2 ล้านหยวน แต่ไทยราคาไม่ถึง 1 ล้านหยวน ก็สามารถเลือกเพศได้ โดยมักจะเลือกเพศชาย

ที่ผ่านมา ได้มีการตั้งครรภ์เด็กไปแล้ว 4 คน โดยสามารถส่งถึงมือพ่อแม่ที่จีนได้  1 คน ส่วนอีก 3 คนไม่สามารถส่งเด็กไปได้ เพราะติด​ COVID-19​ ทั้งนี้​ ยังมีหญิงอุ้มบุญที่ยังตั้งครรภ์รอคลอดอยู่ในประเทศไทยอีก​ 7​ คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง