"สุเทพ" ปัดขัดแย้ง "หม่อมเต่า" หลังประกาศลาออก รปช.

การเมือง
18 มิ.ย. 63
09:58
474
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ปัดขัดแย้ง "หม่อมเต่า" หลังประกาศลาออก รปช.
"สุเทพ" ปัดขัดแย้ง ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หลังประกาศลาออกจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย เตรียมดัน " เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ทำหน้าที่ รมว.แรงงาน แทน

วันนี้ (18 มิ.ย.2563) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดเผยถึงการลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค ของหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล โดยระบุว่าเป็นการตัดสินใจโดยไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร หลังจากนี้ เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎระเบียบของพรรค คือประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรค ตามขั้นตอน

นายสุเทพ ย้ำว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นพรรรคของประชาชนเพราะฉะนั้นเวลาส่งคนไปเป็นรัฐมนตรีทางพรรคก็จะมอบนโยบายแนวทางที่มาจากการปรึกษาหารือกับประชาชนฝ่ายต่าง ๆ กลุ่มต่าง ๆ อย่างดีที่สุดแล้ว พร้อมกันนี้ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง หรือ การไม่ลงรอยใด ๆ แต่อาจจะเป็นความรู้สึกอึดอัดใจในบางเรื่อง

สำหรับบุคคลที่จะมาแทนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนั้นก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว คือ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เพราะช่วงที่มีการพูดคุยกันเรื่องรัฐมนตรี มีการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมไว้ 2 รายชื่อ คือ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล และนายเอนกแต่ด้วยวัยวุฒิในขณะนั้นทางพรรคให้เกียรติหม่อมราชวงศ์จัตุมงคลได้เป็นรัฐมนตรีก่อน และทันทีที่ทราบว่าหม่อมราชวงศ์จัตุมงคลลาออกทางพรรคก็ทำหนังสือยืนยั ถึงนายกรัฐมนตรีว่ามีบุคคลที่พร้อมที่จะเข้าไปทำงานในกระทรวงแรงงาน เพื่อให้การบริหารราชการต่อเนื่องได้ทันที เพราะนายเอนกถือเป็นมันสมองคนของพรรครวมพลังประชาชาติไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ม.ร.ว.จัตุมงคล" ลาออก หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง