ทนกลิ่นเหม็นน้ำเน่ามานานร่วมปี ยังหาสาเหตุไม่ได้

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 63
10:45
898
Logo Thai PBS
ทนกลิ่นเหม็นน้ำเน่ามานานร่วมปี  ยังหาสาเหตุไม่ได้
ชาวบ้านในชุมชน ต.บางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร ร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ให้เป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือด่วน หลังคนในชุมชนต้องทนกลิ่นเหม็นน้ำเน่ามานานนับปี หวั่นกระทบต่อสุขภาพในอนาคต

วันนี้ (18 มิ.ย 2563) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนลงพื้นที่ ต.บางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร หลังชาวบ้านอ้างว่าได้รับผลกระทบจากโรงงานที่อยู่ในชุมชนกว่า 10 โรงงาน อาจปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำสาธารณะ ทำให้น้ำมีสีขุ่นเขียวบางครั้งมีสีดำและเน่าเสีย นอกจากนี้ในช่วงเวลากลางคืนชาวบ้านอ้างว่าได้กลิ่นขยะส่งกลิ่นเหม็นมานานหลายเดือน

 


มุณี เล้าเกร็จ ชาวตำบลบางโทรัด ประกอบอาชีพเกษตรกร ให้ข้อมูลว่าไม่สามารถนำน้ำในคลองซื่อมาใช้เลี้ยงกุ้งและเลี้ยงปลาได้มานานกว่า 3 เดือน เนื่องจากน้ำเน่าเสีย ทำให้ผลผลิตเสียหาย

รวดี ขาวสว่าง ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาเคยมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวมานานกว่า 1 ปี แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างถาวร

ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบต้นเหตุของปัญหาน้ำเน่าเสียและกลิ่นขยะ เพื่อแก้ปัญหาในระสั้นและระยะยาว

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง