ปมโชว์อิทธิฤทธิ์! มีมติให้ "พระเดือนชัย" พ้น จ.มุกดาหาร

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 63
12:30
2,411
Logo Thai PBS
 ปมโชว์อิทธิฤทธิ์! มีมติให้ "พระเดือนชัย" พ้น จ.มุกดาหาร
มติคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร (ธรรมยุต) ให้ พระเดือนชัย ธมมวิจโย ออกจากพื้นที่จ.มุกดาหาร ปมความประพฤติไม่ควรแก่สมณเพศ แสดงสื่อทางวิญญาณ และให้เลขปริศนา

วันนี้ (18 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คำสั่งคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร (ธรรมยุต) ที่ 6/2563 ลงวันที่ 17 มิ.ย. เรื่องให้พระเดือนชัย ธมมวิจโย ออกจากพื้นที่จ.มุกดาหาร ด้วยพระเตือนชัย ฉายา ธมมวิจโย สังกัดวัดป่าศรัทธาธรรม (ถ้ำหีบ) ต.ถ้ำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้เข้าไปพำนักอาศัยอยู่ที่ ที่พักสงฆ์ถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง ต.หนองสูงใต้ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร มีความประพฤติไม่ควรแก่สมณเพศ หาความละอายไม่ได้ แสดงตนสื่อทางวิญญาณ และมีเจตนา จะโฆษณาตนเองออกในสื่อต่างๆ ผิดหลักพระธรรมวินัย และกฎระเบียบคำสั่ง และประกาศมหาเถรสมาคม ทางเจ้าคณะปกครองในท้องที่ได้เข้าไปแจ้ง และตักตือนพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว แต่ไม่เป็นผล และยังแสดงพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยดีงาม อาศัยอำนาจตามความในข้อ 15 แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 23 (พ.ศ 2541) ว่าด้วยระเบียบการปกครองคณะสงฆ์ ประกอบกับมติที่ประชุมคณะสงฆ์ธรรมยุต จ.มุกดาหาร เมื่อที่ 16 มิ.ย.ที่วัตศรีมงคลเหนือ จึงให้พระเดือนชัย ฉายา ธมมวิจโย สังกัด ปาศรัทธาธรรม (ถ้ำหีบ) ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ พระเดือนชัย ปรากฏตัวกรณีคดี "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตในป่าและยังให้เลขปริศนากับชาวบ้าน 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง