กลุ่มนักร้อง-นักดนตรี ขอปลดล็อคให้มีพื้นที่ทำกิน

สังคม
18 มิ.ย. 63
12:53
2,671
Logo Thai PBS
กลุ่มนักร้อง-นักดนตรี ขอปลดล็อคให้มีพื้นที่ทำกิน
กลุ่มนักร้อง-นักดนตรี อาชีพอิสระ รวมตัวยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ขอความเห็นใจช่วยปลดล๊อคให้สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากได้รับผลกระทบขาดรายได้

วันนี้(18 มิ.ย.2563) กลุ่มคนดนตรี ใน กทม. และต่างจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือขอความเห็นใจ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อขอให้ปลดล็อคอาชีพกลุ่มคนดนตรี สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ เนื่องจากการประกาศคลายล็อคเฟส 4 เมื่อวันที่ 15 ม.ย.ที่ผ่านมา ยังคงไม่ให้มีการจัดการแสดงหรือเล่นดนตรีสดตามสถานบันเทิงและร้านอาหาร จึงทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับผลกระทบไม่มีรายได้

 


นางสาวพรพรรณ เภตรารัตน์ นักดนตรีอิสระ เปิดเผยว่า อยากให้ ศบค. ช่วยพิจารณาให้นักดนตรีได้กลับมาทำงานได้อย่างปกติ เนื่องจากได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ส่วนมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมที่จะดำเนินการตามเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่นักดนตรีอีกหลายคน ระบุว่า เงินเก็บที่มีกำลังจะหมดไป หลายคนเดือนชนเดือน และต้องดูแลครอบครัว บางคนถูกไล่ที่อยู่ รถถูกยึด เพราะหยุดเกิน 3 เดือน มีแต่รายจ่าย ไม่มีรายได้ ทุกคนเลยเกิดความกดดัน จึงออกมาเรียกร้องสิทธิในครั้งนี้ เนื่องจากมีกลุ่มคนดนตรีในประเทศ กว่า 1 แสนคน ที่ได้รับผลกระทบ

 


ด้านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เบื้องต้นวันนี้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และจะดำเนินการนำเสนอตามขั้นตอนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง