พระราชทานเพลิงศพ "ตั้ว ศรัณยู" อำลาครั้งสุดท้าย

ศิลปะ-บันเทิง
18 มิ.ย. 63
17:36
6,288
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพ "ตั้ว ศรัณยู" อำลาครั้งสุดท้าย
ครอบครัว กลุ่มศิลปิน-คนดังร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ตั้ว ศรัณยู" อำลาครั้งสุดท้าย โดยมีหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) ด้านหัทยา ภรรยา เปิดใจ ยังรักเสมอจากกันแค่ร่างกาย ความรักไม่เคยหายไป

วันนี้ (18 มิ.ย.2563) หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง ดาราและผู้กำกับชื่อดัง ที่ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กทม.โดยมีประชาชน และคนในวงการบันเทิงมาร่วมอาลัยครั้งสุดท้ายจำนวนมาก โดยศรัณยู เสียชีวิตอย่างกะทันหัน หลังเข้ารักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย 

ขณะที่นางหัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยาของศรัณยู พร้อมพี่ชาย ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ได้ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกในครั้งสุดท้าย ว่า การเตรียมงานในวันนี้ได้มีคุยกันว่าจะมีอะไรบ้าง ถ้าเกิดในเรื่องของตารางเราก็เตรียมไว้อยู่แล้ว แต่สำหรับใจก็ใจหาย

ในส่วนของพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ วันนี้จะมีเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนมาทำพิธีให้ อัญเชิญกล่องไฟพระราชทาน อย่างที่บอกว่าเราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ถือเป็นเกียรติสูงสุดของผู้วายชนม์และครอบครัว

โดยระบุว่าครอบครัว ได้ทำหนังสือประวัติและผลงานของ “ตั้ว ศรัณยู” เพื่อมอบให้กับแขกที่มาร่วมงาน เนื่องจากศรัณยู ชอบเขียน ชอบอ่านหนังสือ มีความผูกพันกับหนังสือ 

ทุกๆวันเปิ้ลก็จะบอกพี่ตั้วว่า วันนี้เป็นวันแรกนะ วันนี้วันที่สอง ใครมาบ้าง ใครเป็นเจ้าภาพ ก็เหมือนคุยกันมากกว่า คุยตามความรู้สึก กลับบ้านก็ยังคุยเหมือนกับเวลาที่เขายังอยู่แค่เขาไม่ตอบเรา และเปิ้ลเองก็มีหลายอย่างที่เป็นสิ่งแทนใจ ทุกอย่างยังคงอยู่ในหัวใจ ทั้งเรื่องราวความรัก ความผูกพัน บางครั้งเขาอาจจะดูเป็นคนเข้มๆ แต่เขาจะมีมุมกุ๊กกิ๊กของเขา พอเราดูแล้วก็คิดว่าเขาน่ารักดี ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือกลอนที่เคยเขียน

เปิ้ลบอกเขาเสมอเราจากกันแค่ร่างกาย หรืออาจจะไม่ได้มีลมหายใจ แต่พี่ตั้วยังอยู่กับเราเสมอ จากกันเพียงกาย ความรักไม่เคยหายไป 

สำหรับ หัทยา ได้เขียนคำจากลาสุดท้ายตอนหนึ่งว่า ถึงพี่ตั้วสุดที่รัก ถ้าจะให้เขียนถึงพี่ตั้วในช่วงเวลา คงมีแต่น้ำตาหยดออกมาเป็นตัวหนังสือ เพราะเรามีเรื่องราวมากมายที่ผ่านมาด้วยกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ได้คำตอบชัดเจนเสมอเวลาที่ถามพี่ตั้วว่า... อะไรสำคัญที่สุดในชีวิต พี่ตั้วตอบเหมือนเดิมทุกครั้ง คำตอบนั้นคือ “ความรัก

 

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ

"เปิ้ล หัทยา" เล่าอาการป่วย "ตั้ว ศรัณยู" จากไปกะทันหัน

แห่อาลัย "ตั้ว ศรัณยู" สวดอภิธรรมวัดนาคปรก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง