สนามกอล์ฟสหรัฐฯ ใช้หุ่นยนต์แคดดี้ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด

กีฬา
19 มิ.ย. 63
09:59
377
Logo Thai PBS
สนามกอล์ฟสหรัฐฯ ใช้หุ่นยนต์แคดดี้ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด
สนมกอล์ฟในสหรัฐฯ ปรับตัวซื้อหุ่นยนต์แคดดี้ตามมาตรการรักษาระยะห่าง

วันนี้ (19 มิ.ย.) การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีวัคซีนรักษา ทำให้หลายกีฬาต้องปรับตัว ซึ่งล่าสุดที่สหรัฐอเมริกา เริ่มมีสนามกอล์ฟใช้ แคดดี้หุ่นยนต์ เข้ามาให้บริการ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการรักษาระยะห่าง

สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เปิดเผยว่า พวกเขาได้ซื้อหุ่นยนต์แคดดี้ 4 ตัว เพื่อให้บริการนักกอล์ฟที่เขามาใช้บริการ เพื่อเป็นการรักษาระยะห่าง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ ยังไม่อยู่ในระดับที่ปลอดภัย

หุ่นยนต์แคดดี้นี้ ถูกเรียกว่า เทมโป วอล์ค ซึ่งนักกอล์ฟสามารถควบคุมด้วยรีโมท และ เทมโป วอล์ค สามารถเดินตามนักกอล์ฟได้ในระยะห่าง 4 ถึง 10 ฟุต โดยหุ่นยนตืใช้พลังงานจากแบตเตอร์รี่ลิเธียม โดยสามารถทำงานออกรอบกับนักกอล์ฟ 18 หลุมได้ถึง 2 ครั้ง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

นายพอล เลฌอง เจ้าของสนามซูเบอร์บัน กอล์ฟ คลับ บอกว่า เขาจ่ายเงิน 4,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับหุ่นยนต์แคดดี้ 1 ตัว และรู้สึกพอใจกับการทำหน้าที่ของมัน

ขณะที่ผู้มาใช้บริการสนามกอล์ฟบางคนรู้สึกชื่นชอบกับการใช้หุ่นยนต์แคดดี้ เพราะทำให้เขามีสมาธิกับการเล่นของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แต่บางคนยังต้องการใช้แคดดี้เป็นมนุษย์ เพราะต้องการคำแนะนำในการเล่น หรือเคลียร์ทราย และยังช่วยหาลูกกอล์ฟที่หายไปได้

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ หลังจากเปิดให้แข่งขันแบบไม่มีผู้ชมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้อนุญาตให้นักกอล์ฟถือถุงกอล์ฟเองได้ หากไม่ต้องการแคดดี้ เนื่องจากกังวลกับการระบาดของโควิด-19 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง