จับตาประชุม กก.บห.พปชร.-เตรียมให้ "ประวิตร" นั่ง หน.พรรค

การเมือง
19 มิ.ย. 63
11:21
275
Logo Thai PBS
จับตาประชุม กก.บห.พปชร.-เตรียมให้ "ประวิตร" นั่ง หน.พรรค
กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ประชุมหาข้อสรุปเรื่องวันประชุมใหญ่ เพื่อโหวตเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ ทั้งสถานที่จัดประชุม จำนวนสมาชิกผู้ร่วมประชุมในจำนวนไม่น้อยกว่า 250 คน โดยเบื้องต้นอาจกำหนดเป็นวันที่ 27 มิถุนายนนี้

วันนี้ (19 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน โดยมีนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรค เข้าร่วมด้วย

ซึ่งวาระการประชุมในวันนี้ เป็นการกำหนดวันประชุมใหญ่ของพรรค กำหนดสถานที่ จำนวนผู้ร่วมประชุม วาระการโหวตเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ ทั้งนี้ก่อนเริ่มประชุมนายวิรัช รัตนเศรษฐ รักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานที่ประชุมอาจเป็นที่ศูนย์ประชุมเมืองทองธานี และในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ จะถือฤกษ์เวลา 08.30 น. ตั้งขบวนพร้อมพานพุ่มไปเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะประชุมในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ โดยเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค และสร้างความเชื่อมั่นต่อพรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้งสร้างความปรองดองและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้

ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค ปฏิเสธกระแสข่าวการไปดำรงตำแหน่งรมว.พลังงาน แทน นายสนธิรัตน์ โดยระบุว่า อยู่ที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ

ส่วนนายสนธิรัตน์ ไม่ตอบคำถามอะไร ทั้งเรื่องการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ การดำรงตำแหน่งต่อ ในคณะกรรมการบริหาร การปรับ ครม. หรือกรณีกระแสข่าวที่พรรคจะให้นายอนุชา นาคาศัย มาเป็นเลขาธิการพรรคแทน

ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า จะมาเป็นรองหัวหน้าพรรคในกรรมการบริหารชุดใหม่ว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะโหวตเลือก แต่ไม่ยืนยันว่า การเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคของ พล.อ.ประวิตร จะมาในระยะสั้น 6 เดือน ตามกระแสข่าวหรือไม่ และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ตำแหน่งในพรรคตอนนี้ ซึ่งการพิจารณาตำแหน่งใน ครม. ของพรรค หัวหน้าพรรคคนใหม่ จะเป็นผู้พิจารณาเลือก ส่งไปยังนายกรัฐมนตรีเห็นชอบแต่งตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการคาดการณ์โครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐใหม่ประกอบด้วยหัวหน้าพรรคคาดว่า พล.อ.ประวิตรจะมาดำรงตำแหน่งนี้ และให้นายอนุชา ทำหน้าที่แม่บ้านของพรรค ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค แทนนายสนธิรัตน์ ส่วนนายสันติ พร้อมพัฒน์ น่าจะเป็นผู้อำนวยการพรรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง