"จีน" คาดอุณหภูมิต่ำ-ความชื้นสูง ปัจจัยเอื้อโควิด-19

ต่างประเทศ
19 มิ.ย. 63
13:36
769
Logo Thai PBS
"จีน" คาดอุณหภูมิต่ำ-ความชื้นสูง ปัจจัยเอื้อโควิด-19
เจ้าหน้าที่จีน ระบุว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงปักกิ่งได้แล้ว พร้อมทั้งคาดการณ์ว่าอุณหภูมิต่ำและความชื้นสูงเป็นปัจจัยเอื้อให้เชื้อโควิด-19 อยู่รอด

วันนี้ (19 มิ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หัวหน้านักระบาดวิทยาของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคจีน ระบุว่า ร้านจำหน่ายอาหารทะเลและเนื้อสัตว์ ภายในตลาดค้าส่งซินฟาตี้ในกรุงปักกิ่ง มีการปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 อย่างรุนแรง หลังผู้ติดเชื้อจากบริเวณดังกล่าว แสดงอาการป่วยก่อนผู้ติดเชื้อจากที่อื่นๆ โดยการประเมินเบื้องต้น พบว่าอุณหภูมิต่ำและความชื้นสูงในพื้นที่ อาจเป็นปัจจัยที่เอื้อให้เชื้อโควิด-19 อยู่รอด

 

 

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดในกรุงปักกิ่งได้ หลังทำการวิเคราะห์และคาดการณ์ช่วงเวลาของการระบาด พบว่าน่าจะเกิดขึ้นช่วงก่อนวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางการท้องถิ่นได้บังคับใช้มาตรการป้องกันอย่างทันท่วงที แต่ยอมรับว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ อาจยังคงเพิ่มสูงขึ้นอีกในช่วงนี้

 

 

ขณะที่ล่าสุด ทางการจีนเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ โดยพบผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่งเพิ่มอีก 25 คน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นมากกว่า 180 คน ในช่วง 8 วันที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง