จนท.ดูแลช้างป่าล้มป่วยใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างใกล้ชิด

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 58
01:50
116
Logo Thai PBS
จนท.ดูแลช้างป่าล้มป่วยใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างใกล้ชิด

สัตวแพทย์ยังคงให้การช่วยเหลือช้างป่าเพศเมียที่ล้มป่วยด้วยอาการอาหารเป็นพิษ ในค่ายฤทธิลือชัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยสภาพอาการโดยรวมหลังให้น้ำเกลือดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถยืนได้ ขณะที่วันนี้ (23 มิ.ย.2558) อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะลงพื้นที่เพื่อติดตามอาการของช้างป่า พร้อมทีมสัตวแพทย์จากกรมอุทยานฯ

สัตวแพทย์จากโรงพยาบาสัตว์หัวหิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และสำนักงานปศุสัตว์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจอาการช้างป่าเพศเมียที่ล้มป่วยบริเวณข้างอ่างเก็บน้ำใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมให้น้ำเกลือ 20 ขวด ฉีดยาลดอาการปวด ยาฆ่าเชื้อ วิตามินและยากระตุ้นส่วนต่างๆ ของร่างกาย แต่ช้างยังดิ้นเป็นระยะและไม่สามารถลุกขึ้นได้ โดยสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่อุทยานแก่งกระจานเตรียมใช้รถแบคโฮมาพยุงช้างป่าให้ลุกขึ้นอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้

เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 มิ.ย.2558) เจ้าหน้าที่อุทยานฯจัดกำลังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่วันนี้ (23 มิ.ย.2558) อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะลงพื้นที่เพื่อติดตามอาการของช้างป่า พร้อมทีมสัตวแพทย์ที่เชี่ยวชาญจากกรมฯ เพื่อรักษาอาการของช้างป่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง