เครียดคดีพรากผู้เยาว์ เขียนจม.ก่อนยิงตัวยันความบริสุทธิ์

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 63
11:28
2,040
Logo Thai PBS
เครียดคดีพรากผู้เยาว์ เขียนจม.ก่อนยิงตัวยันความบริสุทธิ์
หนุ่มวัย 34 ปี เครียดคดีพรากผู้เยาว์ ยิงตัวตาย พร้อมเขียนจดหมาย 5 หน้ายืนยันความบริสุทธิ์ ส่วนผู้เสียหายยังยืนยันว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยตำรวจระบุว่าด้านคดีความ หลังจำเลยยิงตัวตาย แต่ผู้เสียหายยังฟ้องร้องทางแพ่งได้

วันนี้ ( 19 มิ.ย.2563) กรณีโลกโซเชียล มีการพูดถึงกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ชื่อ “สร้างอนาคตเพื่อครอบครัว” โดยเจ้าของโพสต์คือนายพสุธา จารุณ อายุ 34 ปีชาวบ้านใหม่ไทยพัฒนา หมู่ 13 ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้โพสต์ภาพจดหมาที่เขียนด้วยลายมือ 5 แผ่น มีข้อความลักษณะตัดพ้อว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีความล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กหญิงคนหนึ่ง  ก่อนจะตัดสินใจใช้อาวุธปืนสั้นยิงตัวตาย ที่หน้าบ้านพักเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (18 มิ.ย.) 

โดยในช่วงเช้าวันนี้ (19 มิ.ย.) ครอบครัวของนายพสุธา และครอบครัวทางฝ่ายเด็กหญิงผู้เสียหาย ได้เดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย โดยทางฝ่ายพ่อของเด็กหญิง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความไว้ใจ โดยลูกสาวคิดว่าผู้ตายเป็นอา เพราะบ้านอยู่ตรงข้ามกันเห็นกันมาแต่เด็ก ในวันเกิดเหตุ ลูกสาวบอกว่าผู้ตายได้พาแวะพักในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง โดยอ้างกับลูกสาวว่าดึกแล้ว 

เด็กหญิงผู้เสียหาย ระบุว่าวันเกิดเหตุ เวลา 19.00 น. ผู้ตายได้ขับรถมารับแถวโรงเรียน โดยเด็กหญิงให้ไปส่งหาเพื่อนที่ท่าเกษม ไม่ไกลจากจุดนัดพบ แต่ผู้ตายกลับไม่ไปส่งที่บ้านเพื่อน และขับรถเข้ารีสอร์ตแห่งหนึ่งใช้เวลาล่วงละเมิดประมาณ 20 นาที ส่วนกรณีที่มีข้อความในจดหมายของผู้ตาย ระบุว่า ให้เงินค่าเลี้ยงดูเด็กหญิง ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เป็นความจริง สามารถตรวจเช็กยอดเงินหมุนเวียนในบัญชีได้

ภาพ:มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

ภาพ:มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

ภาพ:มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

 

ขณะเดียวกัน นายชวลิต จารุณ น้องชายของผู้ตายที่เดินทางมาขึ้นศาลจังหวัดสระแก้ว พร้อมกับแม่ ยืนยันว่า พี่ชายได้ยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเองมาตลอด โดยเฉพาะหลักฐานการล่วงละเมิดทางเพศ

พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก เป็นเรื่องที่ฝ่ายจำเลยยิงตัวตาย เพราะถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ ขณะนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการของชั้นศาล แต่ทางฝ่ายผู้เสียหายยังสามารถฟ้องร้องทางแพ่งได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้ก่อนจะใช้ปืนยิงฆ่าตัวตาย  5 หน้ากระดาษ ภายหลังถูกดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ ยืนยันว่าไม่ได้มีความผิด แต่ต้องกลายเป็นผู้ต้องหานั้น ระบุข้อมูลตั้งแต่ 9 ต.ค. 2562 เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นจนถูกดำเนินคดีข้อหาพรากผู้เยาว์ และระบุว่าขอใช้ชีวิตนี้เป็นคำยืนยันว่า ผมได้พูดความจริงทุกประการ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับโดนแจ้งความว่าข่มขืนเด็ก 

 

ภาพ:มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

ภาพ:มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

ภาพ:มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง