ผู้ต้องขังในโบลิเวียเผาเรือนจำกลัวโควิด-19

ต่างประเทศ
20 มิ.ย. 63
14:43
330
Logo Thai PBS
ผู้ต้องขังในโบลิเวียเผาเรือนจำกลัวโควิด-19
นักโทษในประเทศโบลิเวียจุดไฟเผาเรือนจำประท้วงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่สถานการณ์การระบาดในโบลิเวียยังน่าวิตก

วันนี้ (20 มิ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักโทษในเมืองซูเกร ทางภาคใต้ของประเทศโบลิเวีย ก่อจลาจลจุดไฟเผาฟูกที่นอนในเรือนจำ เพื่อประท้วงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว เพราะกลัวจะติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ ยังต้องการให้มีแพทย์ในเรือนจำและเพิ่มการดูแลสุขภาพให้กับนักโทษ ทั้งนี้ ในคลิปภาพจะเห็นเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากด้านในเรือนจำ โดยมีกลุ่มนักโทษถือแผ่นป้ายและตะโกนว่า "พวกเรายังไม่อยากตาย"

 

 

 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจต้องนำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์และมีนักโทษ 1 คน ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตา ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

สถานการณ์โควิด-19 ในโบลิเวียยังน่าวิตก

ขณะที่สถานการณ์การระบาดในโบลิเวียยังน่าวิตก ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 20,685 คน และเสียชีวิต 679 คน แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ระบุว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อน่าจะสูงกว่านี้หลายเท่า เนื่องจากโบลิเวียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการตรวจหาเชื้อในประชาชนน้อยมาก ส่วนการระบาดในบราซิลน่าวิตกเช่นกัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ทะลุ 1 ล้านคนแล้ว โดยบราซิลยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกรองจากสหรัฐฯ

 

 

 

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสมล่าสุดเพิ่มเป็น 50,000 คน โดยการระบาดที่ยังวิกฤตในบราซิลเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศการเมืองที่ตึงเครียดและแนวโน้มเศรษฐกิจที่เลวร้ายจากผลกระทบของโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง