"กรุงปักกิ่ง" เร่งตรวจเชื้อพนักงานส่งของ-อาหารตามบ้าน

ต่างประเทศ
20 มิ.ย. 63
17:05
238
Logo Thai PBS
"กรุงปักกิ่ง" เร่งตรวจเชื้อพนักงานส่งของ-อาหารตามบ้าน
กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ขยายขอบเขตการตรวจเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มพนักงานส่งของและอาหารตามบ้าน ขณะที่รัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย เตรียมใช้มาตรการจำกัดการรวมตัว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

วันนี้ (20 มิ.ย.2563) สื่อท้องถิ่นของทางการจีน รายงานว่า เจ้าหน้าที่จีนยกระดับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยพุ่งเป้าไปที่พนักงานขับรถส่งของ และอาหารตามบ้าน หรือพนักงานเดลิเวอรี ทั่วกรุงปักกิ่ง ที่มีจำนวนหลายหมื่นคน ซึ่งคาดว่าจะสามารถตรวจเชื้อในพนักงานทุกคนได้ครบ ภายในสัปดาห์หน้า

 

ขณะที่บริษัทที่ให้บริการส่งของในลักษณะนี้ ประกาศมาตรการป้องกันต่างๆ ซึ่งรวมถึงการสั่งพักงานพนักงาน ที่เคยเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อสูง และให้กักตัว 14 วัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

ทางการจีนขยายขอบเขตการตรวจหาเชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 22 คน ส่งผลให้ตอนนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมในกรุงปักกิ่ง เพิ่มเป็นมากกว่า 200 คนแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับตลาดค้าส่งซินฟาตี้

ออสเตรเลียใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 ในวิคตอเรีย

ขณะที่นายกรัฐมนตรีรัฐวิคตอเรีย ของออสเตรเลีย ประกาศว่า ทางการเตรียมนำมาตรการจำกัดการรวมตัว กลับมาบังคับใช้ในรัฐวิคตอเรียอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. ไปจนถึงวันที่ 12 ก.ค. โดยมาตรการดังกล่าวรวมถึงการห้ามรวมตัวในบ้านเกิน 5 คน ห้ามรวมตัวกลางแจ้งเกิน 10 คน และเลื่อนการผ่อนคลายมาตรการในร้านอาหารออกไปอีก 3 สัปดาห์

 

การตัดสินใจใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 ในครั้งนี้มีขึ้นหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมากกว่าครึ่งเป็นการติดเชื้อระหว่างครอบครัวกับครอบครัว โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นเลขสองหลักติดต่อกันเป็นวันที่ 4 แล้ว และวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 25 คน ซึ่งมากที่สุดในรอบ 2 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง