ผ่อนดาวน์คอนโดมิเนียมครบแล้ว ผ่านมา 4 ปียังก่อสร้างไม่เสร็จ

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 63
17:57
2,203
Logo Thai PBS
ผ่อนดาวน์คอนโดมิเนียมครบแล้ว ผ่านมา 4 ปียังก่อสร้างไม่เสร็จ
ผู้ซื้อคอนโดมิเนียมกว่า 100 คน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมตัวเรียกร้องให้ทางบริษัทรับผิดชอบ หลังจองดาวน์คอนโดมิเนียมตั้งแต่ปี 2560 จ่ายเงินดาวน์ครบ แต่ผ่านมานานกว่า 4 ปี คอนโดยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จเสียที

วันนี้(21 มิ.ย.2563 ) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนลงพื้นที่พบกับกลุ่มผู้เสียหายกว่า 100 คน ที่เดือดร้อนจากซื้อโครงการเอไทม์คอนโดมิเนียม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมตัวถือป้ายเรียกร้องให้ทางบริษัทออกมามารับผิดชอบ หลังจากกลุ่มผู้ซื้อคอนโดมิเนียม ได้มีการทำสัญญาซื้อและผ่อนดาวน์คอนโดมิเนียมจนครบตามสัญญาไปแล้ว แต่ผ่านมานานกว่า 4 ปี โครงการคอนโดมิเนียมยังก่อสร้างไม่เสร็จ

 


โดยตัวแทนผู้ซื้อคอนโดมิเนียมเล่าว่า ทางบริษัท เริ่มขายโครงการมาตั้งแต่ปี 2560 และปี 2562 เริ่มเกิดปัญหา ซึ่งทางบริษัทผู้รับเหมาหลายบริษัทได้มีการทวงเงินค่าดำเนินการก่อสร้างจากทางบริษัทศิริกูลแลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัด แต่ทางบริษัทกลับบ่ายเบี่ยง และมีการจ่ายค้าจ้างไม่ครบตามสัญญาว่าจ้าง จึงเป็นเหตุให้การก่อสร้างต้องหยุดก่อสร้างไป

 

 
ขณะที่ตัวแทนผู้ถือหุ้นส่วนของบริษัทดังกล่าวบอกว่า หลังมีการยื่นเอกสารเพื่อกู้เงินกับธนาคาร เพื่อดำเนินโครงการคอนโดมิเนียมแล้ว ทางผู้บริหารบริษัทได้มีการปิดข้อมูลทางการเงินทั้งรายรับรายจ่าย ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นบางรายมีการถอนหุ้นออกจากบริษัท เนื่องจากทางบริษัทบริหารงานไม่โปร่งใส และที่ผ่านมาทางผู้ถือหุ้นที่ยังมีหุ้นส่วนในบริษัทได้พยายามติดต่อไปยังผู้บริหารเพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่กลับติดต่อไม่ได้เช่นเดียวกัน

 


โครงการเอไทม์คอนโดมิเนียม ถือเป็นคอนโดมิเนียมโครงการใหญ่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ โดยมีการโฆษณาขายห้องราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999,000 บาท ถึงราคา 3,000,000 บาท มีจำนวนห้องทั้งหมดกว่า 400 ห้อง พบมีผู้เสียหายทั้งผู้ซื้อ และผู้ถือหุ้นส่วนบริษัท รวมเป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท

เบื้องต้นมีทางผู้ถือหุ้น บริษัทผู้รับเหมา และผู้ซื้อคอนโดมิเนียม ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับทางบริษัทศิริกูลแลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัดไปแล้วหลายคดี และจากปัญหาที่เกิดขึ้นทางกลุ่มผู้เสียหายเตรียมเอกสารเพื่อเข้าร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง