ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานเนื้อสัตว์ของเยอรมนียังเพิ่มขึ้น

ต่างประเทศ
22 มิ.ย. 63
07:04
1,387
Logo Thai PBS
ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานเนื้อสัตว์ของเยอรมนียังเพิ่มขึ้น
การระบาดของโควิด-19 กลับมาสร้างความวิตกให้กับเยอรมนีอีกครั้ง หลังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ในเมืองกือเทอร์สโล ล่าสุด ตัวเลขคนงานที่ติดเชื้อพุ่งสูงกว่า 1,000 คนแล้ว

วันนี้ (22 มิ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการท้องถิ่นเมืองกือเทอร์สโล ในรัฐนอร์ทไรน์-เวสท์ฟาเลีย ทางภาคตะวันตกของเยอรมนีมีคำสั่งให้คนงานและสมาชิกในครอบครัว 6,500 คน ของโรงงานเทินนีส์ ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ เข้าสู่กระบวนการกักกันโรค หลังมีคนงานติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 1,000 คน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ารัฐนอร์ทไรน์-เวสท์ฟาเลีย อาจต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง

 

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่เยอรมนีผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อเปิดเศรษฐกิจ จำนวนผู้ติดเชื้อในเขตนอร์ทไรน์-เวสท์ฟาเลียก็ลดลงกว่าร้อยละ 75 จนกระทั่งเกิดการระบาดอีกครั้งในเขตกือเทอร์สโล ที่ความเชื่อมโยงกับโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ ขณะที่ทางการท้องถิ่นกำลังเร่งหาทางควบคุมการระบาด

 

การล็อกดาวน์ครั้งใหม่ แม้จะเกิดขึ้นเฉพาะเขต แต่จะส่งผลกระทบที่เลวร้ายต่อแผนการเปิดเศรษฐกิจของเยอรมนี ขณะที่มีรายงานว่าจีนได้ระงับการนำเข้าเนื้อจากบริษัทเทินนีส์ของเยอรมนีแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง