นัดตรวจพยานหลักฐาน "บรรยิน" คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 63
12:14
576
Logo Thai PBS
 นัดตรวจพยานหลักฐาน "บรรยิน" คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา
ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ "พ.ต.ท.บรรยิน" จำเลยที่ 1 ขอขยายเวลาส่งบัญชีพยาน และคำแถลงคัดค้าน ด้านน้องสาวผู้เสียชีวิตยื่นคำร้องต่อศาลขอเป็นโจทก์ร่วมในคดี

วันนี้ (22 มิ.ย.63) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยวันนี้ (22 มิ.ย.63) อัยการโจทก์ และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยที่ 1 พร้อมกับทีมทนายความมาตามนัดหมายของศาลและวันนี้ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ น้องสาวผู้เสียชีวิตยื่นคำร้องต่อศาลขอเป็นโจทก์ร่วมในคดี เนื่องจากเป็นผู้เสียหายโดยตรง ศาลอนุญาตให้เป็นโจทก์ร่วม

ส่วน พ.ต.ท.บรรยิน ได้แถลงต่อศาลขอความเป็นธรรมในคดีโดยเฉพาะการขอขยายเวลาส่งบัญชีพยาน และคำแถลงคัดค้านโจทก์ เนื่องจากอ้างว่าหลังจากถูกควบคุมตัวในเรือนจำไม่มีเวลาได้ตรวจสอบสำนวนฟ้องของฝ่ายโจทก์ที่มีกว่า 10 แฟ้ม และถูกย้ายมาคุมขังที่เรืองจำบางขวางในลักษณะขังเดี่ยว ไม่มีโอกาสได้พบทนายและพิจารณาสำนวนฟ้องจึงเห็นว่าหากยังไม่ได้ตรวจสอบจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี

ทั้งนี้ศาลขอให้ส่งคำคัดค้านภายใน 30 วัน แต่จำเลยขอเลื่อนไปอีก 30 วัน รวมเป็นเวลา 60 วัน ในการยื่นบัญชีสืบพยานจำเลยและคำแถลงคัดค้านโดยศาลอนุญาตและอ้างว่าหากได้รับการประกันตัวอาจจะส่งเอกสารให้ศาลได้ภายใน 30 วัน รวมทั้งหลังจากนี้ยังต้องขึ้นสืบพยานที่ศาลอาญาพระโขนงอีกหลายครั้ง ในคดีโอนหุ้นซึ่งปฏิเสธในทุกคดีทำให้ยังไม่มีเวลาตรวจสอบสำนวนในคดีนี้ วันนี้ พ.ต.ท.บรรยิน และทนายความยังไม่ได้ยื่นบัญชีสืบพยานต่อศาลเนื่องจากเหตุผลข้างต้น

พ.ต.ท.บรรยิน ได้กล่าวต่อศาลว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองมีอาการเครียดมากหลังจากถูกพันธนาการ จนถึงขั้นคิดผูกคอฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำมาช่วยเหลือได้ เรื่องดังกล่าว ส่วนเรื่องการวางแผนหลบหนีระหว่างคุมขังไม่ได้คิดเรื่องนั้นแค่ถูกพันธนาการก็เครียดแล้ว

ส่วนคดีนี้อุ้มฆ่าฯ พ.ต.ท.บรรยิน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาโดยอ้างว่า ถูกจำเลยคนอื่นกลั่นแกล้งใส่ความทำให้ได้รับความเสียหาย และหลักฐานที่พนักงานสอบสวนส่งฟ้องทั้งกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่นๆ ก็ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ และอ้างว่าวันเกิดเหตุก็ไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าว

พ.ต.ท.บรรยิน ยังได้ขออนุญาตศาลพบภรรยาและลูก ในเรื่องข้อกฎหมายเพราะลูกชายกำลังศึกษาด้านทนายความ แต่ศาลไม่อนุญาต เนื่องจากเป็นขอกำหนดของกรมราชทัณฑ์ที่จำเป็นต้องดูแลความปลอดภัยเข้มงวด ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมภายในห้องพิจารณคดี แต่อนุญาตให้ถ่ายทอดกระบวนการพิจารณาไปห้องอื่นได้

ส่วนการตรวจพยานหลักฐานจำเลยที่ 2-6 ที่ศาลนัดหมายไว้วันที่ 25 มิ.ย.นี้ ทนายจำเลยขอเลื่อนไปก่อนเนื่องจากยังตรวจสำนวนไม่แล้วเสร็จ และมีเอกสารจำนวนมาก แต่ศาลไม่อนุญาตเนื่องจากได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า และได้ขอคัดเอกสารไว้ก่อนหน้าแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชทัณฑ์จัดกำลังคุมเข้ม "บรรยิน" ขึ้นศาลพรุ่งนี้

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รับมีเบาะแส "พ.ต.ท.บรรยิน" วางแผนแหกคุก

"บรรยิน" เครียดฆ่าตัวในเรือนจำปมแผนแตกแหกคุก

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง