กทม.ทวงคืนทางเท้า รื้อป้ายโฆษณาหมดสัญญา

กทม.ทวงคืนทางเท้า รื้อป้ายโฆษณาหมดสัญญา

กทม.ทวงคืนทางเท้า รื้อป้ายโฆษณาหมดสัญญา

รูปข่าว : กทม.ทวงคืนทางเท้า รื้อป้ายโฆษณาหมดสัญญา

กทม.เตรียมรื้อป้ายโฆษณาออกจากทางเท้า หลังหมดสัญญาสัมปทานจากเอกชน ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 6,000 ป้าย ในจำนวนนี้ 3,000 ป้าย จะหมดสัญญาเร็ว ๆ นี้

จากกรณีเฟซบุ๊ก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" อดีต รมช.คมนาคม โพสต์ภาพพร้อมข้อความถามถึงป้ายโฆษณาริมถนนใครเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ และเหมาะสมหรือไม่ หลังเดินทางไปออกกำลังกายที่สวนลุมพินีฯ แล้วพบป้ายโฆษณาติดตั้งอยู่บริเวณทางเท้าเป็นจำนวนมาก ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวทางเท้ามีขนาดเล็กและชำรุดทรุดโทรม จึงต้องการให้หน่วยงานที่กำกับดูแลเข้ามาแก้ไขปรับปรุงทางเท้า เพื่อประโยชน์ของประชาชนดีกว่าการเอิ้อประโยชน์ให้เอกชนเช่าพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณา

 

ล่าสุด ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. กล่าวว่า กทม.มีป้ายโฆษณามากกว่า 6,000 ป้าย ยอมรับว่ามีการให้เช่าสัมปทานจริง แต่เกิดขึ้นมานานแล้ว และก่อนยุค ผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง จึงทำให้เอกชนยังสามารถเช่าพื้นที่ได้ตามข้อตกลง แต่สำหรับป้ายที่หมดสัมปทานแล้ว กทม.จะขอพื้นที่คืน โดยจะรื้อถอนป้ายดังกล่าวออกไปเพื่อคืนทางเดินเท้าให้กับประชาชน โดยล่าสุดพบว่าป้ายกว่า 3,000 แห่ง จะหมดสัญญาเร็วๆ นี้

 

 

 

แท็ก

กลับขึ้นด้านบน