ผู้ปกครองร้อง ปปป. เอาผิด ผอ.ร.ร.สวนกุหลาบฯ นนทบุรี

สังคม
22 มิ.ย. 63
17:47
2,696
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองร้อง ปปป. เอาผิด ผอ.ร.ร.สวนกุหลาบฯ นนทบุรี
ผู้ปกครองนักเรียน สวนกุหลาบวิทยาลัย จ.นนทบุรี เข้าร้องเรียนตำรวจ ปปป. เอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่รับนักเรียน ม.3 จำนวน 43 คน เรียนต่อ ชั้น ม.4 ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงทำตามหลักเกณฑ์

วันนี้ (22 มิ.ย.2563) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จ.นนทบุรี รวมตัวเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยเปิดเผยว่านักเรียน 43 คน ที่จบการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 3 ถูกปฏิเสธเข้าเรียนต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ได้เกรดเฉลี่ยตามเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด ที่ผ่านมาร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีคำตอบจึงกังวลมาก เนื่องจากใกล้เปิดภาคเรียนวันที่ 1 ก.ค.นี้แล้ว

ด้านนายสุรวุฒิ ยัญญลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี ชี้แจงว่า โรงเรียนทำตามแนวปฏิบัติและหลักเกณฑ์ โดยมีคณะกรรมการสถานศึกษาพิจารณาและผ่านความเห็นชอบของกรรมการรับนักเรียน เกณฑ์พิจารณาจะดูทั้งเกรดเฉลี่ยรวม และเกรดเฉลี่ยเฉพาะวิชาของแผนการเรียนประกอบกันทั้ง 2 ส่วน จึงเป็นไปไม่ได้ที่นักเรียน ม.3 เดิมของโรงเรียนจะได้เรียน ม. 4 ครบทุกคน ซึ่งทุกปีก็ปฏิบัติเช่นนี้ ส่วนเรื่องการเรียกรับเงินบริจาคเพื่อแลกกับที่นั่งเรียนนั้น ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง