ศาลทหารให้ประกันตัว "หมู่อาร์ม" วงเงิน 5 หมื่นบาท

การเมือง
22 มิ.ย. 63
18:27
1,126
Logo Thai PBS
ศาลทหารให้ประกันตัว "หมู่อาร์ม" วงเงิน 5 หมื่นบาท
ศาลทหารอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม คดีขาดราชการและขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา โดยให้รายงานตัวทุก 12 วัน

ความคืบหน้ากรณี ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม อดีตเสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพาวุธทหารบก ออกมาเปิดโปงการทุจริตภายในกองทัพบก

วันนี้ (22 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตัว ส.อ.ณรงค์ชัย มายื่นขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก 12 วัน ที่เรือนจำทหาร มทบ.11 นครปฐม หลังถูกตั้งข้อกล่าวหาขัดขืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร มาตรา 30 และถูกกล่าวหาว่าหนีราชการในเวลาปกติ ตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร มาตรา 45 (3) ประกอบกับมาตรา 46 (4) แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ประกอบกับเจ้าพนักงานสอบสวนอ้างถึงการรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือจากกกองทะเบียนประวัติอาชญากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความของ ส.อ.ณรงค์ชัย ยื่นคัดค้าน อ้างว่าผู้ถูกกล่าวหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนีและไม่มีศักยภาพที่จะยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานได้ พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ไม่ได้ไปปฏิบัติราชการจากกรณีเปิดเผยเรื่องทุจริตเบี้ยเลี้ยงในกองทัพบก โดยยื่นเงินประกัน 50,000 บาท ต่อมาศาลอนุญาตปล่อยตัวและมีคำสั่งให้รายงานตัวทุก 12 วัน

ทั้งนี้ นายวีระ สมความคิด, น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ระหว่างเข้าสู่กระบวนการของศาลทหาร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงาน กมธ.เสนอกองทัพทบทวนคำสั่งปลด"หมู่อาร์ม" 

"หมู่อาร์ม" บุก ป.ป.ช.ทวงถามคุ้มครองพยานปมเปิดโปงทุจริต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง