กังขา! โรงพยาบาลดัง เก็บค่ามัดจำแลกบัตรเฝ้าไข้ 20-100 บาท

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 63
13:10
1,078
Logo Thai PBS
กังขา! โรงพยาบาลดัง เก็บค่ามัดจำแลกบัตรเฝ้าไข้ 20-100 บาท
ชาวบ้านร้องเรียนสื่อ เจอเรียกเก็บค่ามัดจำแลกบัตรเฝ้าไข้ ราคาตั้งแต่ 20-100 บาท แถมตอนจะขอคืนเงินก็ล่าช้า ขณะที่โรงพยาบาล ชี้แจงเบื้องต้นยืนยันไม่มีนโยบาย และเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชน ว่าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร เก็บเงินค่ามัดจำแลกบัตรเฝ้าไข้กับประชาชนที่มาเฝ้าไข้ หรือเยี่ยมคนไข้ที่มารักษาตัวในโรงพยาบาล หลังจากคนไข้ออกจากโรงพยาบาลหรือเยี่ยมคนไข้แล้ว จะต้องนำบัตรที่โรงพยาบาลให้ไว้ตอนเข้าเยี่ยมคนไข้เอามาแลกเงินคืนตามที่แต่ละคนมัดจำไว้เท่าไร ซึ่งแต่ละคนเก็บค่ามัดจำไม่เท่ากัน บางคน 100 บาท ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ 

นอกจากนี้เมื่อจะกลับมาแลกบัตรเฝ้าไข้คืน ยังต้องรอเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลใช้เวลานาน เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่คอยทำการรับแลกบัตร เจ้าหน้าที่ทำการรับแลกบัตรส่วนใหญ่เป็นพยาบาลที่ขึ้นเวร ภารกิจมากอยู่แล้วต้องมาทำหน้าที่รับแลกบัตรคนเฝ้าคนไข้อีก จึงอยากให้โรงพยาบาล ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน และหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปทางประชาสัมพันธ์ทางโรงพยาบาลจังหวัดมุกดาหาร ให้สัมภาษณ์เบื้องต้น ระบุว่าทางโรงพยาบาลไม่มีนโยบายในการเรียกเก็บเงินค่ามัดจำบัตรเฝ้าไข้ และตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเฉพาะบัตรที่ถูกระบุว่าเป็นในตึกอายุรกรรมชาย 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง