ทุเรียนไทยหอมไกลป่วนไปรษณีย์เยอรมนี อพยพหนี 60 คน

ต่างประเทศ
23 มิ.ย. 63
12:01
6,690
Logo Thai PBS
ทุเรียนไทยหอมไกลป่วนไปรษณีย์เยอรมนี อพยพหนี 60 คน
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่บริการฉุกเฉินต้องอพยพคนกว่า 60 คน ออกจากที่ทำการไปรษณีย์ในเมืองบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี หลังพบพัสดุส่งกลิ่นปริศนา สุดท้ายตรวจสอบพบเป็นทุเรียนไทย 4 ลูก

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่บริการฉุกเฉินได้รับแจ้งเหตุกลิ่นปริศนาจากพัสดุต้องสงสัยในที่ทำการไปรษณีย์ในเมืองบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้อพยพพนักงานและประชาชนประมาณ 60 คน เพื่อตรวจสอบพัสดุอย่างละเอียดก่อนพบว่า พัสดุนั้นคือ "ทุเรียนไทย" จำนวน 4 ลูก ซึ่งเพื่อนจากนูเรมเบิร์กส่งมาให้ชายวัย 50 ปีในเมืองชไวน์เฟิร์ต

ตำรวจในชไวน์เฟิร์ต เปิดเผยว่า พนักงานไปรษณีย์ 12 คน มีอาการคลื่นไส้และได้รับการปฐมพยาบาลในที่ทำการไปรษณีย์ ขณะที่มี 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พัสดุทุเรียนไทยทั้ง 4 ลูก ก็ถูกนำส่งไปยังผู้รับในที่สุด โดยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทุเรียนก่อให้เกิดความตื่นตระหนก โดยเมื่อปีที่แล้วเจ้าหน้าที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ต้องอพยพออกจากอาคาร เนื่องจากสงสัยว่า มีแก๊สรั่ว แต่กลับพบว่า กลิ่นที่เกิดขึ้นนั้นมาจากทุเรียน และเมื่อเดือน พ.ย.2561 เกิดเหตุเครื่องบินอินโดนีเซียต้องลงจอดฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารร้องเรียนเรื่องกลิ่นทุเรียนที่อบอวลไปทั่วห้องโดยสาร

ทั้งนี้ รสชาติของทุเรียน ผลไม้ที่มีหนามแหลมคมแต่มีเนื้อในนุ่มลิ้น ทำให้เป็นที่นิยมไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่กลิ่นที่รุนแรงทำให้บางประเทศมีกฎเกณฑ์ในการควบคุมการพกพาทุเรียนไปในสถานที่ต่างๆ อย่างในสิงคโปร์ที่ห้ามนำทุเรียนเข้าไปใช้บริการรถไฟใต้ดินหรือเข้าไปในโรงแรมด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง