เรียกพยาน 3 ปากสอบคดี "บรรยิน" วางแผนแหกคุก

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 63
12:11
187
Logo Thai PBS
เรียกพยาน 3 ปากสอบคดี "บรรยิน" วางแผนแหกคุก
รองผู้บังคับการกองปราบปราม เผยออกหมายเรียกพยานในคดี พ.ต.ท.บรรยิน วางแผนแหกคุก เบื้องต้น 3 คน พร้อมย้ำตำรวจมีหลักฐานการวางแผนหลบหนีชัดเจน

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เรียกประชุมคณะทำงาน คดีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้

รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ เป็นการติดตามผลการทำงาน หลังแจกจ่ายงานไป เบื้องต้น ได้ออกหมายเรียกพยานบุคคลสำคัญทางคดีมาสอบปากคำทั้งหมด 3 คน แต่ยังไม่ระบุว่าจะเข้ามาพบตำรวจเมื่อใด รวมถึงยังไม่ได้กำหนดวันจะแจ้งข้อหาแก่ พ.ต.ท.บรรยิน เพราะต้องการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.บรรยิน เเถลงต่อศาล อ้างว่าถูกแยกคุมขังเดี่ยว ไม่มีทางจะหลบหนี หรือติดต่อใครให้ช่วยเหลือหลบหนีได้นั้น ก็ไม่น่ากังวลใจ เพราะตำรวจไม่ได้ฟังเพียงคำให้การของอดีตนักโทษที่ระบุถึงเเผนการเท่านั้น เเต่มีพยานหลักฐานชัดเจนทั้งเส้นทางการเงิน การติดต่อสื่อสารที่ระบุถึงแผนการดังกล่าว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะจะกระทบกับรูปคดี

เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา "วางแผนแหกคุก - ลักพาตัว"

ทั้งนี้ มีรายงานว่าพยานบุคคลใกล้ชิดในคดีรวม 3 คน ที่ตำรวจกองปราบปรามออกหมายเรียก เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) มีทั้งทนายความที่ช่วยประสานเรื่องการประกันตัวนายโจ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ที่นายโจติดต่อไปขอความช่วยเหลือ แต่ได้รับการปฏิเสธ รวมถึงนายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ หรือ บอส บุตรชายของ พ.ต.ท.บรรยิน หลังนายท็อป 1 ในอดีตนักโทษที่เพิ่งพ้นออกมา ก่อนจะถูกจับกุมอีกครั้ง ให้การว่าตัวเองเป็นเพื่อนกับนายบอส จึงเข้าไปแสดงตัวกับ พ.ต.ท.บรรยิน ขณะที่อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีวางแผนแหกคุก พ.ต.ท.บรรยิน พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ จ้างวาน สนับสนุนผู้อื่นให้กระทำผิด, กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง, ข่มขืนใจเจ้าพนักงาน และหน่วงเหนี่ยวกักขัง ซึ่ง 2 ข้อหาหลัง เป็นกรณีที่ พ.ต.ท.บรรยิน เตรียมวางแผนลักพาตัวภรรยาผู้บัญชาการเรือนจำ มาใช้ต่อรอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อแจ้งเพิ่ม 4 ข้อหา "บรรยิน" เจตนาวางแผนแหกคุก 

นัดตรวจพยานหลักฐาน "บรรยิน" คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา 

วางกำลังเข้มคุม "บรรยิน" ขึ้นศาลคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง