23 มิ.ย.นี้ "กัมพูชา" นัดไทยถกขอเปิดด่านพรมแดน

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 63
13:57
10,986
Logo Thai PBS
23 มิ.ย.นี้ "กัมพูชา" นัดไทยถกขอเปิดด่านพรมแดน
ผู้ว่าฯ บันเตียนเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ทำหนังสือด่วนเชิญผู้ว่าฯสระแก้ว หารือขอเปิดด่านพรมแดนคลองลึก-ปอยเปต จ.สระแก้ววันที่ 23 มิ.ย.นี้ หลังไทยคลายล็อกระยะ 4 คาดหวังเปิดด่านวันที่ 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังรัฐบาลไทยประกาศปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ทั้งหมด 19 จุด ตลอดระยะทาง 165 กิโลเมตรในช่วงวิกฤตการณ์โรคติด COVID-19 เพื่อป้องกันการระบาดของโรคดังกล่าว พร้อมทั้งปิดพื้นที่ตลาดโรงเกลือ และห้ามชาวกัมพูชาที่ค้าขายในตลาดโรงเกลือ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร จนกว่าสถานการณ์ระบาดของโรคจะคลี่คลาย ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า หลังรัฐบาลไทยมีการผ่อนคลายระยะที่ 3 และ 4 ที่ผ่านมา อาจมีแนวโน้มที่จะมีการเปิดพรมแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงวันที่ 1 ก.ค.นี้ 

 

ล่าสุด นายอุม เรียแตร็ย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้ทำหนังสือด่วนนัดเชิญ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือในการขอเปิดด่านพรมแดนบ้านคลองลึก-ปอยเปต อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยจะมีการประชุมกันในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ที่ห้องประชุมด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพชา ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ร่วมประสานงาน ทั้งนี้จะทราบผลการหารือดังกล่าวในช่วงบ่าย โดยผลการหารือของทั้งสองฝ่าย คาดว่าจะต้องนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศ เพื่อพิจารณาติดสินใจอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง