ครม.เคาะหยุด 4-7 ก.ค.นี้ ยังไม่ชดเชยสงกรานต์

สังคม
23 มิ.ย. 63
14:41
46,229
Logo Thai PBS
ครม.เคาะหยุด 4-7 ก.ค.นี้ ยังไม่ชดเชยสงกรานต์
มติคณะรัฐมนตรี ประกาศให้ 6-7 ก.ค.นี้ เป็นวันหยุดชดเชยตามปฏิทินเดิม ส่วนโควต้าวันหยุดสงกรานต์ ยังไม่เคาะต้องดูควบคู่สถานการณ์ COVID-19

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวคิดการพิจารณาวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ในช่วงเดือนก.ค.ติดต่อกัน 8 วัน ว่าเป็นข่าวที่สร้างความสับสนให้ประชาชนเข้าใจผิด ไม่มีรัฐบาลไหนทำให้หยุดติดกันถึง 8 วัน เรื่องวันหยุดสำคัญมาก ต้องพิจารณารอบคอบ เพราะปกติวันหยุดสงกรานต์มีเพียง 3 วัน โดยสั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาว่าจะให้แทรกหยุดได้ช่วงไหน อาจต้องแบ่งเป็น 3 ช่วง เช่นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ อาจจะเติมให้หยุดวันจันทร์เพิ่มอีก 1 วันทั้งการหยุดราชการนานหลายวันไม่ใช่สิ่งที่ดี ประชาชนบางคนอาจชอบ แต่บางส่วนอาจไม่ชอบ เพราะทำให้การติดต่อราชการมีปัญหา 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมครม.มีมติให้ประกาศวันหยุดชดเชย ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ให้หยุดชดเชย 2 วัน คือวันที่ 6 -7 ก.ค.นี้ โดยจะเลื่อนวันประชุมครม. เป็นวันที่ 8 ก.ค.นี้

ยืนยันว่าไม่ได้ใช้โควต้าวันหยุดสงกรานต์ โดยครม.จะประเมินให้ใช้ในเดือนถัดไป และต้องประเมินสถานการณ์ COVID-19

ขณะเดียวกันก็มีการวางแผนระบบกระตุ้นเศรษฐกิจรวมไปถึงพิจารณาโครงการฟื้นฟูต่างๆ ที่ผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองมาแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี ให้แนวทางให้พิจารณาโครงการที่ต้องใช้เงินกู้ 4 แสนล้านบาท เป็นปัจจัยหนุนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยยึดปัจจัยภายในประเทศอย่างการท่องเที่ยวเป็นหลัก

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง